Nội thất gỗ công nghiệp cao cấp – ấn tượng không gian sống

Thi công nội thất gỗ công nghiệp cao cấp mang đến không gian sống hiện đại, tiện nghi đầy ấn tượng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức. Đây chính là những khác biệt của loại vật liệu nội thất này so với tổng thể các vật liệu nội thất hiện nay. Tại sao lại có những khác biệt này? Liệu rằng, tính bền bỉ, thẩm mỹ và tiết kiệm có đi kèm với nhau hay không? Trong bài viết này, mọi người hãy cùng với TH Home tìm hiểu, khám phá về những vấn đề xoay quanh thi công nội thất gỗ công nghiệp để đưa ra những quyết định, lựa chọn đúng đắn cho không gian sống của mình nhé!

Nội thất gỗ công nghiệp cao cấp là gì?

thi công nội thất gỗ công nghiệp 06
Tủ gỗ công nghiệp với kiểu dáng đơn giản, hiện đại
Nội thất gỗ công nghiệp cao cấp được hiểu đơn giản là những món đồ nội thất như bàn, ghế, giường, tủ…những vật dụng gần gũi, quen thuộc được làm từ gỗ công nghiệp được sản xuất với chất lượng cao và uy tín. Ngày nay, gỗ công nghiệp đang được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong trang trí thiết kế nội thất, đặc biệt là trong thiết kế nội thất chung cư. Nói sơ qua về gỗ công nghiệp thì đây là một loại gỗ sử dụng keo hay hóa chất kết hợp với gỗ vụn để làm ra tấm gỗ. Gỗ công nghiệp có tên quốc tế là Wood – Based Panel. Gỗ công nghiệp đa số được làm từ các nguyên liệu thừa, nguyên liệu tận dụng, tái sinh, ngọn cành của cây gỗ tự nhiên.

Gỗ công nghiệp cao cấp được chia thành các loại như sau

thi công nội thất gỗ công nghiệp 02
Phòng khách thanh lịch và trang nhã với màu gỗ nâu trầm ấm
  • Gỗ công nghiệp MFC
Nguyên liệu làm nên Gỗ công nghiệp MFC cao cấp là gỗ rừng trồng. Các loài cây thu hoạch ngắn ngày như keo, bạch đàn, cao su được khai thác rồi đưa về nhà máy với dây chuyền sản xuất chế biến hiện đại.  Người ta băm nhỏ cây gỗ này thành các dăm gỗ, kết hợp với keo, ép tạo độ dày thành dạng tấm dưới cường độ áp suất cao, rồi được phủ lên một lớp Melamine bảo vệ. Lớp này có tác dụng tạo thẩm mỹ, chống trầy xước, chống thấm nước. Bề mặt tấm MFC có dạng một màu trơn, giả vân gỗ hoặc giả kim loại rất đẹp mắt.
  • Gỗ công nghiệp MDF
Gần giống với dòng gỗ MFC, trong quá trình sản xuất gỗ MDF, các cây gỗ được đưa vào máy nghiền nát ra như bột rồi gia công ép lại thành tấm kích thước tiêu chuẩn 1m2 x 2m4 với độ dày khác nhau từ 2,5 – 25 mm.
Gỗ công nghiệp cao cấp MDF và MFC chất lượng hàng đầu thế giới xuất sứ từ CHLB Đức và Malaysia, với các ưu điểm vượt trội như: khả năng chống mối mọt cao, chất lượng gỗ ổn định, khắc phục được các nhược điểm nặng, dễ cong, vênh của gỗ tự nhiên, dùng thay thế gỗ tự nhiên mà không làm mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nó. Gỗ MDF và MFC có các hình thức cao cấp hơn là gỗ MFC chống ẩm, gỗ MDF chống ẩm và HDF chịu nước. Biểu hiện bằng mắt thường dễ dàng nhận diện là lõi gỗ của các sản phẩm cao cấp này thường có màu xanh. Các dòng gỗ cao cấp này thường được sử dụng cho các vị trí ẩm ướt như tủ lavabo, tủ phòng xông hơi, vách ngăn toilet,…
  • Gỗ công nghiệp HDF

Gỗ HDF được sản xuất từ bột gỗ của các loại gỗ tự nhiên. Bột gỗ được xử lý kết hợp với các chất phụ gia làm tăng độ cứng của gỗ, chống mối mọt. Lớp phủ bề mặt thường là Melamine kết hợp với sợi thủy tinh tạo nên một lớp phủ trong suốt. Giữ cho màu sắc và vân gỗ luôn ổn định, bảo vệ bề mặt. Gỗ có khả năng cách âm, cách nhiệt và chịu lực khá tốt. Chúng được sử dụng thường xuyên trong sản xuất nội thất trong và ngoài trời đặc biệt sản xuất cửa gỗ hiện nay.

  • Gỗ công nghiệp Plywood

Gỗ Plywood hay còn gọi là gỗ ván ép. Chúng được tạo ra từ nhiều lớp gỗ vát mỏng có cùng kích thước xếp chồng lên nhau một cách liên tục theo hướng vân gỗ của mỗi lớp. Gỗ Plywood chính là loại gỗ công nghiệp có chất lượng rất tốt. Khả năng chống ẩm và chịu lực cao hơn MDF và MFC. Vì kết cấu dẻo dai và tính thấm nước. Gỗ Plywood được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm nội thất cần đạt tính thẩm mỹ cao. Và được đặt ở mội trường có khả năng tiếp xúc nhiều với nước hoặc độ ẩm cao.

Bề mặt gỗ công nghiệp cao cấp

thi công nội thất gỗ công nghiệp 03
Tủ decor với bề mặt mịn và bóng, đường vân gỗ mềm mại như gỗ tự nhiên

Không chỉ có nhiều dòng, loại gỗ được phân chia dựa theo cấu trúc và phương thức sản xuất mà gỗ công nghiệp cao cấp còn được phân theo bề mặt gỗ. Hiện nay có 5 loại bề mặt gỗ công nghiệp thường được sử dụng trên thị trường: Melamine, Laminate, Veneer, sơn bệt và dán giấy phủ sơn PU.

1. Bề mặt Melamine

Là bề mặt nhựa tổng hợp Melamine có độ dày rất mỏng ước chừng 0.4 – 1 rem, được phủ lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ Ván dăm hoặc Ván mịn (MDF). Sau khi hoàn thiện các tấm gỗ Melamine có độ dày thông thường là 18mm và 25mm. Có các kích thước phổ thông là 1220 x 2440 hoặc 1830 x 2440mm. Gỗ phủ Melamine có ưu điểm nổi bật đó là có nhiều màu sắc, độ màu tươi tắn và đều màu. Gỗ phủ Melamine có thể ứng dụng rộng dãi trong các văn phòng, gia đình và khách sạn. Ngoài ưu điểm đồng đều màu, Melamine còn có nhiều ưu điểm như chống xước tốt, chống mối mọt, cong vênh. Gỗ công nghiệp MFC cao cấp – bề mặt gỗ phủ lớp Melamine được áp dụng làm đồ nội thất cho văn phòng, công sở và nội thất chung cư với các sản phẩm như bàn, ghế, tủ, tủ áo, giường ngủ,…Tuy nhiên, gỗ MFC có hạn chế chịu nước kém, nên ít được sử dụng cho các khu vực như phòng bếp hay nhà vệ sinh.

thi công nội thất gỗ công nghiệp 07
Phòng ngủ sặc sỡ và tươi mới với màu sắc đa dạng từ gỗ công nghiệp cao cấp An Cường

2. Bề mặt Laminate

Bề mặt laminate là bề mặt nhựa tổng hợp, có độ dày nhiều hơn Melamine rất nhiều, độ dày của laminate là 0.5-1mm tùy từng loại. Cũng như MFC, Laminate chủ yếu được phủ lên các cốt gỗ Ván dán và Ván mịn (MDF). Ngoài ra Laminate còn có thể dán vào gỗ uốn cong, ứng dụng cho làm các loại mặt bàn, mặt ghế, tủ, hộc.

3. Bề mặt phủ veneer

Bề mặt phủ veneer được làm từ veneer lạng, dày 0.5mm dán lên cốt gỗ, thông thường là cốt gỗ MDF, Cốt gỗ ván dăm, ván dán. Sau khi dán xong lớp veneer lạng lên người thợ sẽ tiến hành xẻ gỗ và sơn phủ PU để làm ra các vật liệu như Giường, Tủ, bàn, ốp vách, vách ngăn…

4. Bề mặt dán giấy sơn phủ PU

Đây là lớp phủ bề mặt gỗ công nghiệp cao cấp được ứng dụng nhiều để làm các loại bàn, tủ kệ, bàn trà. Trước kia khi chưa có các bề mặt trên thì bề mặt dán giấy được khách hàng dùng rất nhiều, vì ưu điểm là rẻ tiền. Tuy nhiên bề mặt dán giấy lại không bền, hay bị xước, và công dụng chỉ được làm hàng sơn, không phải cao cấp. Ngày nay khi mà công nghệ rất hiện đại, MFC, Laminate, Veneer phát triển mạnh thì bề mặt dán giấy ít không còn phổ biến và ưa chuộng như trước nữa.

5. Bề mặt sơn bệt

Bề mặt sơn bệt là bề mặt gỗ công nghiệp đặc biệt được dùng sơn PU sơn trực tiếp lên cốt gỗ MDF, sau khi đươc sơn lót, trà nhám và sơn màu, với các màu sắc khác nhau như màu xanh, đỏ, trắng, tím, vàng… bề mặt sơn bệt được áp dụng cho rất nhiều công trình như showroom, phòng trẻ con…

Ưu điểm của thi công nội thất gỗ công nghiệp cao cấp

thi công nội thất gỗ công nghiệp 01
Tủ quần áo công nghiệp kết hợp cánh kính mang đến không gian đẳng cấp và thời thượng
Thi công nội thất gỗ công nghiệp trên thị trường hiện nay được đánh giá cao bởi chúng mang lại nhiều ưu điểm và tiện nghi cho không gian sống của bạn. Hãy cùng TH Home điểm qua những ưu điểm mà thi công nội thất gỗ công nghiệp mang lại cho ngôi nhà của bạn nhé!

Chất liệu bền bỉ, vẻ đẹp hiện đại và tự nhiên

thi công nội thất gỗ công nghiệp 04
Phòng khách của nhà phố tuy nhỉ nhưng được thiết kế bởi gỗ công nghiệp, tối ưu mọi không gian sống
Không nói quá khi nội thất gỗ công nghiệp cao cấp mang lại vẻ đẹp, sang trọng và tự nhiên cho ngôi nhà của bạn. Sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp thông thường có tuổi thọ 15 đến 20 năm, một con số thật sự rất ấn tượng. So với gỗ tự nhiên, có thể sẽ không thể so sánh nhưng với giá thành và chi phí bạn bỏ ra thì đó quả là một điều tuyệt vời.
Gỗ công nghiệp làm từ gỗ vụn, keo dính lên các tấm gỗ trở lên nhẹ hơn, chúng chỉ có trọng lượng bằng ½ thậm chí ¼ so với gỗ tự nhiên. Điều này giúp việc di chuyển, lắp đặt dễ dàng dàng. Đặc biệt, các sản phẩm không bị cong vênh, mối mọt như gỗ tự nhiên.
Màu sắc của các sản phẩm gỗ công nghiệp cũng vô cùng đa dạng bởi bề mặt phủ một lớp sơn tươi tắn, bề mặt gỗ phẳng mang lại tính thẩm mỹ cao.

Thi công nội thất gỗ công nghiệp cao cấp mang đến vẻ đẹp hiện đại cho ngôi nhà

thi công nội thất gỗ công nghiệp 10
Phòng ngủ toát lên sự thoải mái, gọn gàng và ngăn nắp nhờ đồ nội thất gỗ công nghiệp đa năng
Nhờ những đặc trưng của dòng gỗ công nghiệp mà nó được đánh giá rất cao về kiểu dáng. Gỗ công nghiệp có thể được dùng thiết kế và thi công nhiều sản phẩm nội thất khác nhau với kiểu dáng hiện đại và tinh tế, thời thượng. Vẻ đẹp của nội thất gỗ công nghiệp được đánh giá cao với những ưu điểm tuyệt vời như sau:
  • Không hề cong vênh, vo ngót, mối mọt khi sử dụng: Đây chính là một trong những thế mạnh vượt trội của gỗ công nghiệp so với gỗ tự nhiê. Khi thi công nội thất gỗ công nghiệp, bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị mối mọt, cong vênh hay nứt gãy. Gỗ công nghiệp bền bỉ, có tính thẩm mỹ cao. Với công nghệ hiện đại ngày nay, một gỗ công nghiệp được sản xuất và mô phỏng với vẻ đẹp và độ tinh tế giống tới 90% so với gỗ tự nhiên, mang lại sự sang trọng và thanh lịch cho mọi không gian sống.
  • Bề mặt nội thất nhẵn bóng: Gỗ công nghiệp được sản xuất trên những dây chuyền công nghệ và phương thức hiện đại, tiên tiến. Sau khi hoàn thành cơ bản, gỗ sẽ được bào nhẵn và tạo nên một lớp bề mặt trơn bóng. Nhờ vậy mà các sản phẩm nội thất gỗ công nghiệp luôn có bề mặt trơn đẹp, nhẵn bóng hơn nhiều so với các loại gỗ tự nhiên.

Thi công dễ dàng hơn với nội thất gỗ công nghiệp

thi công nội thất gỗ công nghiệp 07
Phòng làm việc nhỏ gọn nhưng bố trí hợp lý và tối ưu
Nội thất từ gỗ công nghiệp  cao cấp với đặc tính nhẹ, dễ dính kết các sản phẩm khác phía trên… Do đó thời gian thi công sản phẩm nhanh gọn, các thao tác vận chuyển, lắp đặt cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng tài chính của mọi gia đình

Như đã nói, so với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp cao cấp sở hữu những ưu điểm nhất định mà trong đó, giá thành là một điều đáng quan tâm. Gỗ công nghiệp có giá thành vừa phải, rẻ bằng một nửa, thậm chí là 1/4, 1/5 lần so với gỗ tự nhiên. Chính bởi sự hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết cho một loại vật liệu mới của không gian sống, giờ đây, thi công nội thất gỗ công nghiệp đang dần trở nên phổ biến hơn rất nhiều tại thị trường trong nước.

Báo giá thi công nội thất gỗ công nghiệp

thi công nội thất gỗ công nghiệp 05
Phòng bếp trông gọn gàng và ấm áp với tone màu tự nhiên của gỗ

TH Home đã có kinh nghiệm thi công nội thất gỗ công nghiệp, đã thực hiện rất nhiều các dự án thành công với diện tích tương tự. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra ví dụ về một bảng báo giá nội thất gỗ công nghiệp hoàn thiện80m2 để các bạn có thể tham khảo nhé.

STT CHI TIẾT KÍCH THƯỚC DxRxC
(mm)
MIÊU TẢ ĐVT SL ĐƠN GIÁ
THÀNH TIỀN
A PHÒNG BẾP 19.443.750
1 Tủ Giầy 1500x350x1100 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. M2 1,72 2.500.000 4.293.750
2 Đôn tủ giày Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Chiếc 1 1.500.000 1.500.000
4 Bàn bar 2000x600x1100 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh sơn inchem cao cấp chống ngả màu, bao gồm bản lề giảm chấn và ray trượt ngăn keó.2 mặt hoàn thiện đẹp Md 2 3.500.000 7.000.000
B PHÒNG KHÁCH 39.493.200
1 Kệ TV 1660x350x250 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Md 1,66 2.200.000 3.652.000
2 Bàn Trà 900x600x450 Chất Liệu : Khung gỗ MDF cốt xanh chống ẩm phủ Melamin theo thiết kế Cái 1 3.500.000 3.500.000
4 Tủ rượu 1800x350x2460 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh khung gỗ cánh kính, hậu gương theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. M2 4,43 2.900.000 12.841.200
C PHÒNG MASTER 31.959.580
1 Giường ngủ 1800x2000x350 Chất liệu: MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin
-Dát giường MFC trắng kết hợp thang giường sắt hộp chịu lực
Chiếc 1 7.500.000 7.500.000
2
Ngăn kéo giường
Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Chiếc 2 400.000 800.000
3 Bàn Trang điểm 900x550x750 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Chiếc 1 2.500.000 2.500.000
5 Tủ áo 1990x600x2460 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Suốt inox treo quần áo. M2 4,9 2.700.000 13.217.580
6 Kệ Tivi 2860x350x250 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. MD 2,86 2.200.000 6.292.000
D PHÒNG CON 29.420.300
1 Giường ngủ 1600x2000x350 Chất liệu: Chất liệu: MDF cốt xanh chống ẩm An Cường Phủ Melamin
-Dát giường MFc trắng, thang giường sắt hộp
Chiếc 1 7.000.000 7.000.000
2 Tab đầu giường 500x450x450 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Chiếc 2 1.500.000 3.000.000
3 Ốp gỗ đầu giường 2200×1000 Chất Liệu:Thùng tủ gỗ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường bề mặt phủ melamin. M2 2,2 1.200.000 2.640.000
4 Tủ áo 2150x600x2460 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. M2 5,29 2.700.000 14.280.300
5 Bàn làm việc 1000x600x750 Chất Liệu:Thùng tủ MDF cốt xanh chống ẩm An Cường phủ Melamin kết hợp cánh phủ Melamin theo thiết kế, bao gồm phụ kiện bản lề giảm chấn ray kéo. Chiếc 1 2.500.000 2.500.000

Kết luận

Với những đặc tính, ưu điểm tuyệt vời của mình mà gỗ công nghiệp dần ghi điểm và mang lại một không gian sống hết sức hoàn hảo cho mọi gia đình. Thi công nội thất gỗ công nghiệp bền đẹp, tự nhiên và hiện đại dù xét cho cũng so với gỗ tự nhiên, bản thân nó vẫn còn nhiều hạn chế tuy nhiên với mức chi phí mà bạn bỏ ra, bạn có thể hoàn toàn xứng đáng sở hữu một không gian sống trong mơ đúng với mong ước của mình. Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp ích được cho mọi người. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy liên hệ với TH Home theo thông tin bên dưới ngay nhé!

➖nội thất gỗ óc chó➖➖nội thất gỗ óc chó➖➖➖➖➖➖

Căn hộ A3306 Anland Lake View Nội thất TH Home với tiêu chí:
✅Thiết kế nội thất nhà phố Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
nội thất gỗ óc chó Sáng tạo, tiện dụng, tinh tế và thẩm mỹ
nội thất gỗ óc chó Thi công chuyên nghiệp, thiết kế theo phong thuỷ
✅Thiết kế nội thất nhà phố Bảo hành sản phẩm 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
Căn hộ A3306 Anland Lake View Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

nội thất gỗ óc chó Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://thhome.vn

Nếu bạn có nhu cầu, cần tư vấn về dịch vụ thi công nội thất trọn gói xin vui lòng liên hệ với TH HOME theo thông tin bên dưới:

nội thất gỗ óc chó CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XANH TH HOME VIỆT NAM!
nội thất gỗ óc chó HOTLINE: 0962.511.511 nội thất gỗ óc chó Email: info@thhome.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA TH HOME TRÊN TOÀN QUỐC:
+ Showroom 1 : 19C Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
+ Showroom 2 : 85 Đường Hùng Vương – Quận Hồng Bàng – Hải Phòng
+ Showroom 3 : 214 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
———————————————

Để được tư vấn cụ thể trong thời gian nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0962.511.511 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage: TH HOME – Thiết Kế Nội Thất – Thi Công Nội Thất. 

Theo dõi để xem nhiều video chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và review thực tế các căn hộ cao cấp tại Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi: TH HOME THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *