Kinh nghiệm thi công nội thất căn hộ nâng tầm giá trị sống

Thi công nội thất căn hộ như thế nào để mang đến sự thoải mái, dễ chịu? Ngày nay, loại hình căn hộ ngày càng trở nên phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở tăng cao. Việc lựa chọn được một không gian sống ưng ý là điều bất cứ ai cũng theo đuổi. Làm thế nào để thiết kế nội thất căn hộ cân bằng giữa công năng và tính thẩm mỹ? Cần lưu ý những gì trong quá trình xây dựng, bài trí căn hộ? Trong bài viết ngày hôm nay, TH Home xin chia sẻ tới các bạn những kinh nghiệm thi công xoay quanh loại hình nhà ở này nhé.

Thi công nội thất là gì? Vì sao cần phải thi công nội thất căn hộ?

Tìm hiểu khái niệm

Thi công nội thất hiểu đơn giản là việc hiện thực hóa ý tưởng trên bản vẽ thiết kế của kiến trúc sư và gia chủ. Quá trình thi công nội thất gồm 2 công đoạn chính: Thi công phần thô và thi công hoàn thiện. 

Thi công phần thô là các công việc để định hình không gian kiến trúc cho căn nhà. Từ phá dỡ/xây tường, lắp đặt sàn nhà đến thi công các hạng mục đảm bảo sinh hoạt cho con người (điện, nước, hệ thống thông khí,…). Thi công hoàn thiện là bước tiếp theo công đoạn này, từ đó những căn nhà tuyệt đẹp ra đời. Tuy nhiên kế hoạch thiết kế cho phần nội thất đã được chuẩn bị và sản xuất từ lâu. Ngay khi phần thô hoàn tất nó sẽ được chuyển đến công trình và tiến hành lắp ráp.

Thi công nội thất là quá trình tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái
Thi công nội thất là quá trình tạo nên một không gian sống tiện nghi, thoải mái

Nói tóm lại, thi công nội thất là quá trình bao gồm nhiều khâu, nhiều bước và tập hợp sự sáng tạo, làm việc của nhiều người. Mục đích cuối cùng chính là tạo nên một không gian sống đầy đủ tiện nghi. Nó đáp ứng những yêu cầu sinh hoạt và làm việc của con người, hơn nữa còn đảm bảo yếu tố thoải mái, dễ chịu.

Tầm quan trọng của việc thi công nội thất căn hộ

Thi công nội thất căn hộ chính là giai đoạn hoàn thiện của quá trình thi công. Tại bước này những thông số, hình vẽ thiết kế sẽ được hiện thực hóa thành ngôi nhà hoàn chỉnh. Căn hộ của bạn có đẹp, thể hiện dấu ấn cá tính và mang lại không gian sống hoàn hảo? Tất cả sẽ được quyết định ngay tại bước thi công này. Đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn tận dụng và tối ưu diện tích căn nhà đến mức tối đa. Sự thống nhất trong kiến trúc, màu sắc,…mang đến sự hài hòa, cuốn hút trong tổng thể bố cục.

Để sở hữu một không gian sống hoàn hảo cần trải qua bước thi công nội thất căn hộ
Để sở hữu một không gian sống hoàn hảo cần trải qua bước thi công nội thất căn hộ

Tất nhiên để cho ra đời một căn hộ đẹp thì đầu tiên ta phải có được một bản thiết kế nội thất chất lượng. Những yêu cầu, mục đích của gia chủ sẽ được phác thảo thành những bản vẽ 2D hay 3D. Và việc thi công nội thất sẽ bám sát những bản thiết kế ấy, đảm bảo công trình khi hoàn thiện giống bản vẽ nhất. Nếu thiếu một trong hai công đoạn thì căn hộ của bạn sẽ chẳng thể đảm bảo yêu cầu tốt nhất về công năng và thẩm mỹ. 

Lưu ý khi thi công nội thất căn hộ

Tính toán và dự trù mức kinh phí cho thi công nội thất căn hộ

Mức đầu tư, khả năng tài chính của bạn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ quá trình thi công nội thất căn hộ. Phong cách thiết kế, nội thất, phụ kiện trang trí ra sao để phù hợp mức kinh phí dự tính. Nếu nguồn tài chính còn eo hẹp thì bạn nên đầu tư vào những món đồ nội thất thiết yếu. Ví dụ như giường, bàn ghế, tủ đồ, tủ bếp,…để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt trước. Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã, tính năng của món đồ nhưng cũng cần cân nhắc, để ý mức giá. Sau khi ổn định hơn về mặt tài chính thì mới cân nhắc đến những phụ kiện trang trí khác.

Thi công nội thất căn hộ cần dự trù kinh phí
Lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã nội thất phù hợp với nguồn tài chính

Ngoài ra, việc tính toán nguồn tài chính giúp bạn hạn chế những rủi ro thừa thiếu khi thi công. Đừng quên luôn chuẩn bị biện pháp dự phòng cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra. Điều này sẽ giúp bạn luôn ở trong tâm thế sẵn sàng và giảm bớt sự stress khi đối mặt với những vấn đề phát sinh.

Chú trọng công năng và hiệu quả sử dụng của mỗi phòng

Một điều quan trọng cần lưu ý khi thi công nội thất căn hộ chính là chú trọng công năng và hiệu quả sử dụng của mỗi phòng. Điều này sẽ giúp việc bài trí nội thất khoa học, hợp lý và thống nhất với nhau. Ví dụ như phòng khách không chỉ là nơi gia đình sinh hoạt chung mà còn là nơi tiếp đón những vị khách đến thăm nhà. Vì thế những đồ nội thất cần phải có tại khu vực là ghế và bàn trà, đèn, kệ tivi,…Tất cả đều có những mẫu mã, kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Tùy thuộc vào tính năng và phong cách chung của căn hộ để bạn có lựa chọn phù hợp.

Thi công nội thất căn hộ chú trọng công năng và hiệu quả sử dụng
Đảm bảo công năng và hiệu quả sử dụng của từng khu vực phòng

Đối với phòng bếp để vừa đảm bảo công năng vừa tối ưu diện tích thì bạn nên cân nhắc những mẫu nội thất thông minh. Công việc nấu nướng tiện lợi hơn mà không gian lại gọn gàng, không cần phải bày biện quá nhiều. Hoặc đối với phòng ngủ thì đây là nơi riêng tư để nghỉ ngơi và thư giãn. Chính vì vậy, khi thi công nội thất tại đây cần chú ý tới yếu tố thoải mái, dễ chịu, đảm bảo chất lượng giấc ngủ cho mọi người. Đồng thời, bên cạnh việc bố trí vật dụng hợp lý thì cũng nên có chi tiết tạo điểm nhấn. Như vậy căn hộ của bạn sẽ không nhàm chán, mỗi phòng đều có dấu ấn cá tính đậm nét.

Đảm bảo chất lượng khi thi công nội thất căn hộ

Một căn hộ chất lượng là căn hộ đáp ứng được hết những yêu cầu của gia chủ và mang lại sự thoải mái, tiện nghi. Muốn vậy thì khi thi công nội thất căn hộ cần bám sát theo những ý tưởng trên bản vẽ thiết kế trước đó. Bởi những thông số và kích thước trên bản vẽ đã được tính toán, đo đạc tỉ mỉ, cẩn thận. Cách sắp xếp nội thất đã hợp lý chưa, ánh sáng và phối màu trong không gian có hài hòa hay không.

Bám sát bản vẽ thiết kế khi thi công nội thât căn hộ
Bám sát bản vẽ thiết kế khi thi công nội thât đảm bảo chất lượng căn hộ

Đảm bảo chất lượng khi thi công nội thất đồng thời cũng phải đi đôi với tính an toàn. Trong quá trình này cần chú ý các hoạt động lắp đặt và máy móc sử dụng có đảm bảo đúng theo nguyên tắc xây dựng hay không. Như vậy thì kiến trúc căn hộ và chất lượng nội thất mới không bị ảnh hưởng, làm thay đổi. Tránh việc xảy ra sai sót nguy hiểm tới tính mạng, đồng thời tổn thất về thời gian, tiền bạc.

Chú ý tới yếu tố phong thủy trong khi thi công nội thất căn hộ

Phong thủy là một yếu tố luôn được chú trọng trong thiết kế và thi công nội thất. Bởi người ta quan niệm điều này sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe, vận khí tốt hay xấu. Nhất là với các gia đình Á Đông như Việt Nam thì trước và trong khi xây dựng đều quan tâm từng chi tiết để hợp phong thủy. 

Yếu tố phong thủy trong thi công nội thất căn hộ
Bài trí không gian nội thất hợp phong thủy

Khởi công vào lúc nào, ngày giờ thích hợp chuyển vào nhà mới, phương hướng, màu sắc nội thất,…Tất cả đều được tham khảo trên yếu tố phong thủy. Bạn nên có kế hoạch chuẩn bị và thống nhất phong thủy ngay từ đầu. Bởi khi đã lựa chọn và tiến hành lắp đặt nội thất thì để thay đổi trong quá trình thi công sẽ rất khó khăn. Vừa tốn thêm chi phí, thời gian, công sức và dễ dẫn đến stress.

Lựa chọn vật liệu nội thất thích hợp

Vật liệu nội thất chính là thứ quan trọng trong thi công nội thất căn hộ. Tất nhiên rồi, nó là yếu tố cấu thành nên không gian sống, ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ và chất lượng của căn hộ. Để sở hữu không gian sống hoàn hảo, khi chọn vật liệu nội thất nên dựa trên nhiều yếu tố. Đó là phong cách thiết kế căn hộ, khả năng tài chính và tính năng của vật liệu.

Không gian sang trọng với các mẫu nội thất từ gỗ tự nhiên
Không gian sang trọng với các mẫu nội thất từ gỗ tự nhiên

Trên thị trường hiện nay đa dạng, phong phú các loại vật liệu nội thất. Từ gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá, kính đến kim loại, mây tre đan lát,…Mỗi loại lại có những ưu nhược điểm riêng và giá thành cũng khác nhau. Bạn có thể tham khảo ý kiến từ các đơn vị nội thất uy tín. Đồng thời cũng phải cân nhắc kỹ giữa mong muốn và nhu cầu, điều kiện thực tế để chọn vật liệu phù hợp nhất nhé.

Gợi ý một số phong cách thiết kế trong thi công nội thất căn hộ

Thi công nội thất căn hộ phong cách hiện đại

Hiện đại luôn dẫn đầu những phong cách thiết kế được ưa chuộng và yêu thích nhất. Phong cách này thể hiện những đường nét thiết kế gọn gàng, gãy gọn, tinh tế và sang trọng. Các căn hộ thường có diện tích khiêm tốn nhưng với nội thất hiện đại, nó sẽ khai thác tối đa không gian trong nhà. Tập trung vào công năng, đề cao sự tiện nghi và hướng đến các không gian mở tạo sự thoáng đãng.

Thi công nội thất căn hộ hiện đại
Mẫu nội thất phòng khách hiện đại, tiện nghi do TH Home thiết kế và thi công

Thi công nội thất căn hộ hiện đại thường ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn sáng tạo bằng cách mix màu tương phản tại khu vực nhất định. Vật liệu nội thất đa dạng từ gỗ, thép, kính, đá,…phối hợp tạo nên sự tinh tế, thanh lịch. Mọi vật dụng đều được bố trí gọn gàng, chính điều này tạo nên sự cuốn hút rất riêng. “Đơn giản” nhưng không “đơn điệu”, phong cách này chắc chắn sẽ hấp dẫn những người theo đuổi lối sống trẻ trung, tiện nghi.

Thi công nội thất căn hộ phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển cũng luôn là một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn thiết kế. Bước chân vào căn hộ tân cổ điển, bạn sẽ ấn tượng với những họa tiết, các đường phào chỉ uốn lượn, nét chạm khắc tinh tế trên nội thất. Tất cả toát lên vẻ đẹp đầy sang trọng, quý phái. Tuy nhiên ta vẫn có thể nhận thấy hơi thở hiện đại hiện diện, hòa quyện trong không gian. Đây chính là điều làm nên dấu ấn riêng của tân cổ điển, tuyệt mỹ và đậm chất nghệ thuật.

Thi công nội thất căn hộ tân cổ điển
Đường nét nội thất tân cổ điển tinh tế, sang trọng hòa quyện với sự trẻ trung, hiện đại

Những gam màu được sử dụng trong nội thất tân cổ điển khá đa dạng. Chúng vừa có thể là tone màu sáng như trắng, kem,…vừa có thể thuộc tone tối: vàng, xám,…Tùy theo sở thích  gia chủ để thiết kế bởi tất cả đều mang lại vẻ kiêu sa, quyền quý. Những chất liệu nội thất của tân cổ điển thường là gỗ, đá hoa cương, da,…Tất cả đều được chế tác tỉ mỉ và đảm bảo sự hài hòa, hoàn hảo cho không gian sống.

Thi công nội thất căn hộ phong cách Luxury

Phong cách Luxury ra đời từ thời kỳ Phục Hưng vào cuối thế kỷ 18. Nhiều người hay nhầm tưởng phong cách Luxury là phong cách cổ điển. Tuy nhiên Luxury có những đặc điểm hoàn toàn riêng biệt và cũng có thể hiểu Luxury là kết tinh đỉnh cao của cổ điển. Các mẫu đồ nội thất ở phong cách thiết kế này đều được lựa chọn từ những chất liệu cao cấp, chất lượng nhất. Ví dụ như composite, đá cẩm thạch, kim loại mạ vàng,…thể hiện sự xa xỉ, đẳng cấp của gia chủ.

Thi công nội thất căn hộ Luxury
Phong cách Luxury thể hiện sự xa xỉ, đẳng cấp của gia chủ trong từng chi tiết nội thất

Yếu tố cá nhân hóa là điểm nổi bật ở Luxury. Đây cũng là điều được chú trọng khi thi công nội thất căn hộ theo phong cách này. Những ý tưởng, sở thích và dấu ấn của gia chủ được thể hiện rõ nét qua từng chi tiết. Bên cạnh đó màu sắc nội thất trong Luxury thường không cố định tone màu nào. Chúng tạo ra không gian cho sự phá cách, sáng tạo không giới hạn. Vì vậy kiến trúc sư cần có có cái nhìn bao quát để kết hợp tất cả chi tiết thành một khối thống nhất.

TH Home – đơn vị thi công nội thất căn hộ hàng đầu

Mẫu nội thất căn hộ do TH Home thiết kế và thi công
Không gian hoàn hảo, tiện nghi của căn hộ do TH Home thiết kế và thi công

Ngày nay, thị trường thiết kế và thi công nội thất căn hộ đang ngày càng được mở rộng và trở nên phổ biến. Bạn có thể dễ dàng tìm và tiếp cận với các đơn vị thi công thông qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…hay qua website, các trang quảng cáo, review,…Tuy nhiên để lựa chọn một đơn vị thật sự uy tín giữa một “biển” công ty như vậy cũng khiến nhiều người gặp khó khăn. TH Home xin tự hào là điểm đến về thiết kế và thi công nội thất hàng đầu Việt Nam.

Đơn vị thi công nội thất căn hộ hàng đầu TH Home
Mỗi dự án đều được đội ngũ của TH Home dành trọn tâm huyết, mang đến sự phục vụ tốt nhất dành cho khách hàng

Tại TH Home, thi công nội thất căn hộ được xem là một thế mạnh. Đây cũng là mảng dịch vụ hàng đầu làm nên thương hiệu và nhận được sự công nhận từ khách hàng. Với xưởng sản xuất có diện tích lên tới 2500m2, nguồn gốc, chất lượng và dịch vụ sản phẩm mà TH Home cung cấp là tốt nhất dành cho mỗi khách hàng. Những thiết kế nội thất độc đáo, kiểu dáng sáng tạo, đa phong cách, luôn dẫn đầu xu hướng. Đội ngũ nhân viên với tinh thần đầy nhiệt huyết, trách nhiệm, chuyên môn kỹ thuật cao và làm việc với tôn chỉ “Khách hàng là trái tim”. Đặc biệt dịch vụ thi công trọn gói nhiều ưu đãi hấp dẫn, mức giá cạnh tranh giúp bạn sở hữu một không gian sống hoàn hảo, tiện nghi và hiện đại. 

Kết luận

Trên đây là kinh nghiệm thi công nội thất căn hộ mang đến không gian sống hoàn hảo dành cho bạn. Sở hữu một căn hộ đầy đủ tiện nghi, thoải mái, thể hiện rõ nét cá tính của mình là điều ai cũng theo đuổi. Từng chi tiết, cách sắp xếp nội thất dù là nhỏ nhất cũng ảnh hưởng đến tổng thể bố cục căn hộ. Nếu bạn gặp khó khăn hay có câu hỏi gì trong quá trình thi công nội thất, đừng ngại ngần mà hãy liên hệ ngay với TH Home để nhận tư vấn và hỗ trợ nhé.

➖➖➖➖➖Nội thất cổ điển Châu Âu phong cách thiết kế tối giản➖

– Nội thất TH Home với tiêu chí:
– Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
– Sáng tạo, tiện dụng, tinh tế và thẩm mỹ
– Thi công chuyên nghiệp, thiết kế theo phong thuỷ
– Bảo hành sản phẩm 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
– Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://thhome.vn

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất  hoặc dịch vụ thi công nội thất trọn gói xin vui lòng liên hệ với TH HOME theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XANH TH HOME VIỆT NAM!
Phong cách thiết kế nội thất cổ điển nâng tầm đẳng cấp sống HOTLINE: 0962.511.511 ? Email: info@thhome.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA TH HOME TRÊN TOÀN QUỐC:
+ Showroom 1 : 19C Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
+ Showroom 2 : 85 Đường Hùng Vương – Quận Hồng Bàng – Hải Phòng
+ Showroom 3 : 214 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
———————————————

Để được tư vấn cụ thể trong thời gian nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0962.511.511 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage:TH HOME – Thiết Kế Nội Thất – Thi Công Nội Thất. 

Theo dõi để xem nhiều video chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và review thực tế các căn hộ cao cấp tại Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi: TH HOME THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *