Ý tưởng thiết kế nội thất phòng bếp đáng chú ý hiện nay

Thiết kế nội thất phòng bếp luôn được chú trọng để tạo nên không gian nấu nướng thoải mái, tiện nghi cho người dùng. Đồng thời nó cũng phải đồng bộ phong cách với cả căn nhà để đảm bảo tính thẩm mỹ. Bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên thiết kế nội thất cho căn bếp của mình ra sao? Vậy thì bài viết dưới đây chính là câu trả lời dành cho bạn.

Thiết kế nội thất phòng bếp theo từng phong cách

Phong cách nội thất phòng bếp hiện đại

Phong cách hiện đại hiện là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất trong thiết kế nội thất ngày nay. Đối với phong cách này, các họa tiết hướng tới sự tối giản, không cầu kỳ. Nhưng nó cũng không hề mất đi vẻ sang trọng, thanh lịch, đem tới một không gian sống thoải mái, rộng rãi. 

Nội thất bếp hiện đại hướng tới sự đơn giản
Nội thất bếp hiện đại hướng tới sự đơn giản

Một điểm nổi bật dễ nhận thấy ở phong cách thiết kế này chính là bố cục tự do, phi đối xứng. Đồ nội thất tập trung vào công năng và thường mang những đường nét mới mẻ, hình khối độc đáo. Vật liệu thiết kế ưu tiên sử dụng ở đây như là đá, kính, thép,…đều là những vật liệu công nghiệp cao cấp. 

Mẫu nội thất phòng bếp hiện đại sử dụng đá cẩm thạch
Tủ bếp đá cẩm thạch

Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách hiện đại tuân thủ theo những đặc điểm trên. Không gian bếp cá tính nhưng không kém phần ấm cúng sẽ giúp bạn khơi lên cảm hứng nấu nướng. Lựa chọn hệ tủ bếp ảnh hưởng khá nhiều tới tổng thể diện tích căn phòng. Đừng quên áp dụng quy tắc tam giác (tủ lạnh, bồn rửa, bếp nấu xếp thành hình tam giác) để tiện nhất cho việc nấu nướng. Những màu sắc nội thất được sử dụng cũng phần nào nói lên tính cách của gia chủ. Kết hợp những gam màu trung tính hay táo bạo là cách tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn bếp xinh xắn của bạn. 

Áp dụng quy tắc tam giác khi thiết kế nội thất phòng bếp
Quy tắc tam giác áp dụng cho tất cả phong cách thiết kế nội thất phòng bếp

Phong cách nội thất phòng bếp cổ điển

Phong cách cổ điển mang tới cảm giác quý phái và trang nhã, toát lên sự đẳng cấp và sang trọng của gia chủ. Vì vậy, với những căn bếp thiết kế theo phong cách này, bạn sẽ cảm nhận được sự tỉ mỉ, tính tế trong từng chi tiết. Một nguyên tắc vô cùng khắt khe khi áp dụng phong cách này là phải đảm bảo tính đối xứng và cân bằng. Điều này không nhất thiết là phải sử dụng mẫu đồ nội thất giống hệt nhau. Tổng thể căn phòng cần có sự thống nhất, đảm bảo sự lộng lẫy, tính thẩm mỹ cao của kiểu thiết kế này. 

Nội thất phòng bếp cổ điển theo nguyên tắc đối xứng
Nội thất phòng bếp cổ điển theo nguyên tắc đối xứng

Với những căn bếp cổ điển, những tone màu chủ đạo thường là màu trầm như vàng, nâu, đen,…Đây được xem là những màu sắc thường xuất hiện tại giới quý tộc suốt chiều dài lịch sử. Cũng chính sắc trầm này đã tôn lên những chi tiết, hoa văn cầu kỳ, nét chạm trổ công phu. Phức tạp nhưng không kém phần mềm mại, là nét đặc trưng không thể thiếu ở phong cách cổ điển. 

Tone màu trầm chủ đạo ở nội thất phòng bếp cổ điển
Tone màu trầm chủ đạo ở nội thất phòng bếp cổ điển

Tủ bếp chính là điểm nhấn, nơi tập trung ánh nhìn của mọi người. Với việc sử dụng chất liệu cao cấp như đá, gỗ tự nhiên,…sẽ làm nên đẳng cấp cho căn phòng. Ánh sáng cũng là một yếu tố không thể thiếu. Những chiếc đèn chùm. đèn trần thường được ưu tiên lựa chọn bởi tính thẩm mỹ cao. Thưởng thức bữa ăn dưới ánh đèn vàng ấm áp và tại một không gian bếp đầy sang trọng. Chỉ tưởng tượng thôi cũng tuyệt vời làm sao.

Phong cách nội thất phòng bếp tân cổ điển

Tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa và độc đáo giữa hai phong cách hiện đại và cổ điển. Ở phong cách này, ta vừa nhìn thấy nét sang trọng, quý phái, mang hơi thở của cổ điển. Đồng thời cũng lại cảm nhận được sự trẻ trung, linh hoạt, mang nét đẹp đầy hiện đại. Với sự pha trộn như vậy, nội thất phòng bếp tân cổ điển toát lên những đường nét tinh tế, tỉ mỉ. Nhưng lối thiết kế tân thời, tiện nghi cũng được khắc họa rất rõ nét. 

Phong cách tân cổ điển ngày càng được ứng dụng rộng rãi
Phong cách tân cổ điển ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Tân cổ điển cũng phù hợp với hầu hết mọi loại không gian. Cổ điển thì thường thiết kế cho diện tích lớn và hiện đại ưu tiên những không gian nhỏ, vừa phải. Màu sắc là một yếu tố làm bật lên nét đẹp cổ điển hòa quyện hiện đại. Những gam màu tươi sáng như xanh, kem hay tone trầm của gỗ tự nhiên sẽ giúp căn bếp của bạn quyến rũ hơn. Từ tủ bếp, bàn ăn, tường, trần nhà,…đều góp phần quan trọng thể hiện phong cách nội thất này. 

Sử dụng gam màu tươi sáng ở nội thất bếp tân cổ điển

Tùy theo sở thích gia chủ lựa chọn chất liệu nội thất từ gỗ tự nhiên hay gạch kính. Để tô điểm thêm cho không gian bếp, bạn có thể dành chỗ cho đèn chùm hoặc đèn ốp trần. Chắc chắn căn bếp tân cổ điển của gia đình sẽ mang lại cảm giác đầy sang trọng, trang nhã. 

Nội thất bếp cổ điển
Sử dụng đèn ở phòng bếp tân cổ điển tạo cảm giác sang trọng

Phong cách nội thất phòng bếp tối giản

Phong cách nội thất tối giản (Minimalist) với quan điểm “Less is More” cũng đang là xu hướng nhiều người theo đuổi. Phong cách này hướng tới sự đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ công năng. Nó nhấn mạnh vào giảm thiểu các chi tiết, nội thất dư thừa. Đồng thời chú trọng vào các thiết bị cần thiết cho sinh hoạt và đảm bảo thẩm mỹ. 

Mẫu bếp tối giản
Mẫu bếp tối giản

Nét thiết kế của trang thiết bị cũng phải gãy gọn, tiện nghi phù hợp phong cách chung của bếp. Chính vì vậy, nội thất thông minh thường được lựa chọn ở thiết kế phòng bếp tối giản. Các mẫu tủ bếp, bàn ăn tích hợp nhiều ngăn đựng là một ứng dụng tuyệt vời. Nó giúp mở rộng không gian căn bếp thông thoáng, sạch sẽ hơn và việc di chuyển cũng thuận tiện. 

Nội thất thông minh được sử dụng nhiều ở căn bếp tối giản

Yếu tố màu sắc cũng trở nên đơn giản khi thiết kế nội thất phòng bếp tối giản. Sự phối hợp của tone màu sáng hay tone màu tự nhiên giúp tổng thể căn bếp hài hòa hơn. Đừng quên áp dụng nguyên tắc đối lập màu tạo sự tương phản để phòng bếp có điểm nhấn. Ánh sáng cũng luôn được chú trọng khi thiết kế nội thất bếp tối giản. Ngoài việc lấy ánh sáng tự nhiên thì thiết kế đèn led, đèn thả trần đa phong cách cũng tôn lên vẻ đẹp phòng bếp.

Thiết kế nội thất phòng bếp theo mô hình nhà

Nội thất phòng bếp với nhà ống

Nhà ống là mẫu nhà với đặc điểm xây dựng chiều ngang (mặt tiền) nhỏ hơn chiều dài (chiều sâu) của ngôi nhà. Dạng nhà như thế này có thể bắt gặp phổ biến tại các thành phố, đô thị lớn hiện nay. Bởi tại đây mật độ dân cư ngày càng đông đúc, đất xây dựng lại ngày càng ít đi. Chính vì vậy, dạng nhà ống rất thích hợp với diện tích hạn hẹp như vậy. Hơn nữa, thiết kế của chúng cũng không quá cầu kỳ, thời gian thi công lại nhanh.

Nội thất phòng bếp nhà ống
Nội thất phòng bếp nhà ống

Mẫu thiết kế phòng bếp liền phòng ăn trong nhà ống là một xu hướng phổ biến. Nếu phòng khách ở cùng một tầng thì cũng có thể liên thông, giúp không gian bếp thêm thoáng đãng. Màu sắc nội thất cũng ảnh hưởng đến cảm nhận về độ rộng hay hẹp của phòng bếp. Trong căn bếp ở những mẫu nhà ống, sẽ tốt hơn nếu bạn chọn những sắc màu sáng, trung tính. Những gam màu như trắng, be hay kem giúp tổng thể phòng bếp thông thoáng, có độ rộng hơn. 

Thiết kế phòng bếp liền phòng ăn tại nhà ống

Đừng bỏ qua mẫu nội thất thông minh rất tiện ích cho không gian nấu nướng của gia đình. Chúng tích hợp nhiều tính năng trong một sản phẩm và có thể gấp gọn khi không sử dụng. Bạn vừa có thể tối ưu không gian, lại vừa tiết kiệm được một khoản chi phí mua sắm đấy.

Nội thất phòng bếp với căn hộ chung cư

Cũng giống như mẫu nhà ống, các căn hộ chung cư có đặc điểm diện tích khá khiêm tốn. Ngoài ra, với thiết kế khép kín, việc phân chia hợp lý không gian cho từng khu vực không phải là điều dễ dàng. Việc thiết kế phòng bếp liền phòng ăn, liên thông thêm phòng khách chắc chắn là lựa chọn hợp lý. Hoạt động nấu nướng của bạn sẽ tiện hơn, không gian bếp cũng có cảm giác rộng rãi vô cùng. 

Thiết kế nội thất phòng bếp chung cư
Mẫu phòng bếp liền phòng ăn tại căn hộ chung cư

Để có cảm giác thông thoáng và tầm nhìn được phóng rộng hơn thì màu sắc nội thất phòng bếp cũng quan trọng. Lựa chọn gam màu sáng, đồng thời chọn vị trí gần ban công hoặc làm nơi đặt căn bếp. Nguồn sáng tự nhiên này sẽ giúp không gian sáng sủa, mát mẻ hơn.

Gam màu sáng ở nội thất phòng bếp chung cư
Gam màu sáng giúp căn bếp sáng sủa hơn

Khi chọn nội thất cho căn bếp chung cư cần chú ý tới chất liệu và kiểu dáng. Ở phân khúc giá vừa phải ta có gỗ công nghiệp dán mica, đá kim sa ốp kệ bếp, thiết bị inox,…Đến phân khúc giá cao hơn có gỗ tự nhiên, gỗ acrylic với sự chắc chắn và độ bền cao. Để tiết kiệm không gian căn bếp thì bạn nên lựa chọn những mẫu nội thất gọn gàng, đơn giản. Tốt hơn là có thể tích hợp nhiều tính năng thông minh để linh hoạt sử dụng. 

Nội thất phòng bếp với kiến trúc biệt thự

Phòng bếp tại biệt thự thường có diện tích rộng. Đây không chỉ là nơi nấu nướng mà cũng là nơi cả gia đình cùng quây quần bên nhau. Vì thế, nó cần đảm bảo sự thông thoáng, đặc biệt là sự cân đối trong việc sắp xếp đồ nội thất. Đồng thời để tạo nên nét khác biệt, độc đáo cho không gian này thì chúng ta nên thiết kế một điểm nhấn. Điểm nhấn này nên chọn vị trí dễ nhìn nhất khi bước vào phòng. Nó có thể là hệ thống tủ bếp sang trọng hay mảng tranh tường cùng chủ đề ẩm thực.

Nội thất phòng bếp biệt thự
Nên có điểm nhấn cho không gian phòng bếp biệt thư

Lựa chọn những gam màu sáng, trung tính làm màu chủ đạo giúp căn bếp có cảm giác rộng rãi hơn. Để không gian phòng thêm ấn tượng, hãy nhấn vào những phụ kiện nội thất có tone màu tối. Sự đối lập về màu sắc này sẽ thu hút ánh nhìn của mọi người. Khi lựa chọn vật liệu nội thất phòng bếp, gỗ tự nhiên, gạch kính, đá,…rất được ưa chuộng. Chúng.dễ lau chùi, có thể chống nước và độ bền cao.

Đừng quên tận dụng ưu thế nguồn sáng tự nhiên khi lựa chọn vị trí lắp đặt phòng bếp. Kết hợp thêm ánh sáng từ đèn chùm, đèn trần đặt trung tâm bàn ăn cùng hệ thống đèn phụ ở khu vực nấu nướng. Khéo léo trong thiết kế nội thất sẽ giúp căn bếp trở nên xinh đẹp nhiều hơn đấy.

Lựa chọn những mẫu đèn chùm đẹp cho căn bếp
Lựa chọn những mẫu đèn chùm đẹp cho căn bếp

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp

Đảm bảo yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố được quan tâm hàng đầu trong thiết kế, thi công xây dựng. Vì thế, bạn hãy lưu ý một số điểm sau:

– Yếu tố “tàng phong tụ khí” là điểm cần lưu tâm khi thiết kế vị trí phòng bếp.Theo phong thủy, tụ khí là hiện tượng những dòng năng lượng sinh ra do tương tác của con người với môi trường, đồ vật xung quanh. Không gian, vị trí tụ khí sẽ tốt cho gia chủ. Ở đây, “tàng phong tụ khí” được hiểu là tránh gió để tụ khí. Bếp phải đặt ở nơi kín đáo, thông thoáng, cao ráo nhưng cũng cần tránh các luồng gió lùa trực tiếp.

Thiết kế bếp ở nơi thông thoáng, cao ráo
Thiết kế bếp ở nơi thông thoáng, cao ráo

– Bếp vốn mang tính Hỏa, mà Thủy khắc Hỏa. Khi chọn vị trí đặt bếp nấu ăn nên để cách với khu vực chứa nước (bồn rửa, vòi rửa,…). Điều này vừa tiện cho việc nấu nướng lại vừa đảm bảo các yếu tố âm dương ngũ hành. 

– Cửa bếp cần tránh đối diện với phòng ngủ và phòng vệ sinh. Đặt ở những vị trí như vậy đều không tốt cho sức khỏe con người và còn không đảm bảo được yếu tố vệ sinh.

Chọn vị trí đặt bếp thích hợp

Đề cao yếu tố an toàn

Khi mua và lắp đặt trang thiết bị phòng bếp, các tính năng và tính thẩm mỹ thường được quan tâm nhiều hơn. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý tới chất lượng sản phẩm có cam kết yếu tố an toàn hay không. Nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ thì điều này cần được đặt lên hàng đầu.

Một số lưu ý dành cho bạn:

– Trang bị các thiết bị đèn chiếu sáng đầy đủ ở khu vực nấu nướng và bàn ăn.

– Thiết kế vị trí ổ điện hợp lý, nên cách mặt bếp ít nhất 15cm. Đồng thời tránh để ổ điện gần nơi bồn rửa và bình gas. 

– Thiết kế vị trí bếp và sắp xếp nội thất có không gian mở để có thể trông chừng trẻ nhỏ khi nấu nướng.

– Độ cao trần phòng bếp nên cao ít nhất trên 3m để khói, mùi thức ăn có thể lưu thông. Những mùi này ám vào quần áo vừa khó chịu mà lâu dài cũng ảnh hưởng sức khỏe. 

Nội thất phòng bếp trang bị thiết bị chiếu sáng đầy đủ
Nên trang bị thiết bị chiếu sáng đầy đủ ở nội thất phòng bếp
Thiết kế không gian mở với nội thất phòng bếp
Thiết kế không gian mở ở nội thất nhà bếp để tiện trông chừng trẻ nhỏ

Bài trí nội thất gọn gàng

Bài trí nội thất phòng bếp gọn gàng giúp thuận tiện khi lấy đồ, công việc nấu nướng cũng nhàn hơn. Tránh mua sắm quá nhiều những vật dụng không cần thiết. Đừng quên tận dụng những không gian trống hợp lý để chứa đồ, nhất là với những căn bếp nhỏ. 

Bài trí nội thất phòng bếp gọn gàng
Bài trí nội thất phòng bếp gọn gàng

Với những gia đình thiết kế tủ để bát thì cửa nên dễ mở và có độ cao hợp lý với các thành viên trong gia đình. Trong quá trình sử dụng thì nên thường xuyên lau dọn kệ bếp, khu vực nấu nướng. Tủ bếp, bàn ăn và các thiết bị khác cũng nên vệ sinh ít nhất 1 lần/tuần. Giữ gìn sự gọn gàng, sạch đẹp cho phòng bếp là một cách để bảo vệ sức khỏe hữu ích.

Kết

Trên đây là một số gợi ý về cách thiết kế nội thất phòng bếp. Hy vọng rằng bạn đã tìm được một phong cách phù hợp cho căn bếp đáng yêu của gia đình. Với sự sắp xếp, bài trí khéo léo giúp không gian nấu nướng vừa tiện nghi lại vừa ấm cúng. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm những mẫu nội thất bếp đa dạng khác tại TH Home. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây. 

biệt thự Nam An KhánhNội thất cổ điển Châu Âu nét đẹp của quá khứ➖➖➖➖➖Nội thất cổ điển Châu Âu phong cách thiết kế tối giản➖

– Nội thất TH Home với tiêu chí:
– Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
– Sáng tạo, tiện dụng, tinh tế và thẩm mỹ
– Thi công chuyên nghiệp, thiết kế theo phong thuỷ
– Bảo hành sản phẩm 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
– Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://thhome.vn

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất  hoặc dịch vụ thi công nội thất trọn gói xin vui lòng liên hệ với TH HOME theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XANH TH HOME VIỆT NAM!
Phong cách thiết kế nội thất cổ điển nâng tầm đẳng cấp sống HOTLINE: 0962.511.511 ? Email: info@thhome.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA TH HOME TRÊN TOÀN QUỐC:
+ Showroom 1 : 19C Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
+ Showroom 2 : 85 Đường Hùng Vương – Quận Hồng Bàng – Hải Phòng
+ Showroom 3 : 214 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
———————————————

Để được tư vấn cụ thể trong thời gian nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0962.511.511 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage:TH HOME – Thiết Kế Nội Thất – Thi Công Nội Thất. 

Theo dõi để xem nhiều video chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và review thực tế các căn hộ cao cấp tại Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi: TH HOME THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *