Đột nhập không gian phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ là nơi để nạp lại năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Một giấc ngủ ngon sẽ làm cho sức khỏe và tinh thần khỏe mạnh tràn đầy năng lượng cho ngày mới. Một phòng ngủ đẹp, thoải mái sẽ giúp tất cả mọi người có được giấc ngủ trọn vẹn. Không nhưng vậy không gian này còn là nơi thể hiện rõ nhất phong cách và sở thích của cá nhân. Nếu bạn là một người hiện đại phóng khoáng nhưng lỡ đem lòng mê đắm những nét đẹp hoàng gia hoài cổ. Vậy phòng ngủ tân cổ điển sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo. Hôm nay, trong bài viết này TH Home sẽ đưa bạn đột nhập không gian phòng ngủ tân cổ điển đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Giải đáp về phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển là gì?

Với những vẻ đẹp riêng biệt mang lại. Hiện nay phong cách thiết kế phòng ngủ tân cổ điển vẫn luôn được nhiều người lựa chọn.  Đặc trưng bởi cách sắp xếp, màu sắc, ánh sáng hay những đồ nội thất. Phòng ngủ tân cổ điển mang nét đặc trưng riêng vừa mang kiểu dáng, chất liệu và các đường nét hoa văn cổ điển. Đồng thời thể hiện được màu sắc của hiện đại thông qua các món đồ nội thất và cách trang trí độc đáo bắt mắt. Phong cách này thường được những người yêu nghệ thuật hoặc có hiểu biết về nghệ thuật cổ điển của Châu Âu những thế kỷ trước lựa chọn. Họ vẫn nhanh nhạy với sự thay đổi nhưng lại yêu thích những nét đẹp quá khứ.

phòng ngủ tân cổ điển1
Phòng ngủ tân cổ điển đẹp

So sánh phòng ngủ tân cổ điển với phòng ngủ hiện đại

Tiêu chí Phòng ngủ tân cổ điển Phòng ngủ hiện đại
Màu sắc
  • Những gam màu trầm hoặc màu be, màu trắng pha vàng hoặc nâu là chủ đạo
  • Khi sử dụng những màu sắc này mang đến sự cổ kính như một toà lâu đài nguy nga tráng lệ cho không gian sống của bạn. Bên cạnh đó gam màu trầm còn thể hiện cho sự quyền quý.
  • Màu sắc da dạng thường từ những màu lạnh mang lại sự khoẻ khoắn như màu đen, xám, ghi, trắng cho đến những gam màu trẻ trung, tươi sáng như  xanh nước biển, cam, hồng, đỏ,… tuy nhiên cần phải lưu ý đến bố cục sao cho hài hoà, hợp lý.
Chất liệu sử dụng
  • Chất liệu thường dùng là gỗ tự nhiên, da, nỉ, đá hoa cương, pha lê. Những chất liệu cao cấp giúp thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Thường thì giường ngủ sẽ được làm từ gỗ tự nhiên cao cấp có độ chắc chắn và độ bền cao.
  • Chất liệu tạo nên phòng ngủ hiện đại cũng đa dạng hơn như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, đá, kim loại,… giá thành gỗ công nghiệp khá rẻ và đa dạng.
Chi tiết nội thất
  • Chi tiết uốn lượn, những đường cong độc đáo trên những đồ dùng nội thất trong phòng ngủ.
  • Phòng ngủ tân cổ điển kết hợp với những đồ vật trang trí như lọ hoa, giá sách, đèn chùm tạo nên tổng thể sang trọng nhưng không kém phần thanh lịch, trang nhã và hiện đại.
  • Phong cách phòng ngủ hiện đại chú trọng đến công năng sử dụng , sử thoải mái cũng như những chi tiết, đường nét đơn giản.

Khi thiết kế phòng ngủ hiện đại cần chú ý gì?

Tân cổ điển là sự giao thoa giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại. Phong cách tân cổ điển thể hiện sự đơn giản, tinh tế và sang trọng có pha chút cổ điển của thế kỷ 17, 18 nhưng vẫn trẻ trung và tươi mới. Đặc biệt phòng ngủ tân cổ điển đang trở thành xu hướng ngày nay. Vừa đảm bảo mục đích sử dụng vừa khẳng định được vị thế chủ sở hữu.

phòng ngủ tân cổ điển2
Kế thừa nét đẹp cổ điển và tiếp thu sự hiện đại

Khi thiết kế phòng ngủ đẹp thôi là chưa đủ. Phòng ngủ tân cổ điển phải đảm bảo tổng thể hài hòa từ vẻ đẹp bên ngoài đến những yếu tố phong thuỷ và khoa học. Chính vì vậy mà khi thi công cần phải cẩn thận. Lựa chọn màu sắc của trần, tường và nền êm dịu tạo nên cảm giác thư giãn khi ngủ. Nên chú ý đến giường ngủ, vị trí đặt gương có thể thì nên hạn chế đặt gương trong phòng ngủ.

phòng ngủ tân cổ điển2
Phòng ngủ tân cổ điển đẹp từ từ bên ngoài đến những yếu tố phong thủy, bày trí khoa học

Giường ngủ nên tránh những thiết bị điện tử và không nên đặt dưới xà, gầm giường thông thoáng. Chiều cao giường phù hợp, tuân theo quy tắc cân bằng năng lượng cho giường ngủ. Khi trang trí phòng ngủ không nên đặt các vật trang trí phía trên đầu dễ gây nên cảm giác bất an. Phòng ngủ tân cổ điển đẹp, hiện đại sẽ giúp cho bạn có một không gian nghỉ ngơi thoải mái, dễ chịu. An tâm chìm vào những giấc ngủ say.

Đặc điểm của phòng ngủ tân cổ điển

Màu sắc phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ Master tân cổ điển vẫn ưa chuộng cách lát sàn gỗ tuy nhiên màu sàn và màu tường không còn gói gọn vào những gam màu trầm trung tính như phong cách cổ điển nữa. Phong cách tân cổ điển có thể sử dụng những tông màu sáng hoặc bất kỳ màu nào phù hợp với sở thích của gia chủ. Những đồ nội thất trong phòng nên được chọn cùng tông màu với màu tường hoặc nếu bạn thích sự phá cách thì cũng có thể chọn những tông màu tương phản để làm điểm nhấn thú vị cho phòng ngủ.

thhome
Tông màu trắng chủ đạo kết hợp với màu nâu trầm của sàn nhà cùng những đồ nội thất sang trọng

Với những gam màu trầm tự nhiên kết hợp với ánh sáng tự nhiên thì vô cùng tuyệt vời. Tạo nên sự ấm áp gần gũi thân thiện với môi trường, mang đến sự sang trọng cho căn phòng.

Phòng ngủ tân cổ điển với ánh sáng hài hòa

Ánh sáng tự nhiên vẫn là điều được ưu tiên trong phòng ngủ bởi nó làm cho không gian phòng ngủ trở nên rộng rãi và thoáng. Ánh sáng tự nhiên còn giúp màu sắc của căn phòng trở nên tươi sáng chân thực hơn, thể hiện sự tương đồng lại thân thiện với môi trường. Và có nhiều lợi ích cho sức khỏe đặc biệt là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Về ánh sáng đèn, tùy vào sở thích mà bạn có thể chọn màu sắc khác nhau. Bạn có thể chọn ánh đèn màu vàng nhạt nếu muốn tăng vẻ cổ điển cho căn phòng.

phòng ngủ tân cổ điển5jpg
Đầy đủ ánh sáng tự nhiên, ấm áp với ánh sáng từ hệ thống đèn

Ánh sáng đèn để bàn hay đèn chùm tốt cho giấc ngủ. Vì thường nó không quá chói và rất nhẹ nhàng. Hơn thế còn góp phần tăng thêm ánh sáng bên trong mang đến một không gian ấm cúng, lãng mạn cho phòng ngủ nên luôn được lựa chọn trong các mẫu nội thất phòng ngủ tân cổ điển hiện nay. Và là hơi thở, đặc điểm phân biệt rõ dàng nhất với phòng ngủ hiện đại.

Giường ngủ tân cổ điển

Giường là đồ nội thất quan trọng nhất trong phòng ngủ. Được xem như trái tim của căn phòng Với một căn phòng ngủ tân cổ điển, chiếc giường không chỉ là một nơi để gia chủ ngả lưng nghỉ ngơi mà còn là một điểm nhấn quan trọng thể hiện phong cách chính của căn phòng. Với chiếc giường lớn được bọc nệm phần đầu giường kết hợp với những hoa văn tinh xảo sẽ tạo cảm giác hoài cổ nhưng sang trọng cho căn phòng. Ga và gối nên chọn những màu có cùng tông với màu của căn phòng, bạn có thể chọn vài chiếc gối vuông với hoa văn và màu sắc sặc sỡ để tạo điểm nhấn.

thhome
Chiếc giường sang trọng, đẳng cấp luôn giữ vị trí trung tâm căn phòng ngủ

Lựa chọn những giường ngủ phù hợp với để không ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Việc lựa chọn loại giường vốn không quan trọng, bố trí đặt để vị trí của giường sao cho hợp phong thủy với chủ nhà.

Các đồ nội thất phòng ngủ tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển sẽ được làm nổi bật với những món đồ nội thất được thiết kế trang nhã và nghệ thuật cũng như có tính ứng dụng cao. Những món đồ trang trí độc đáo và có giá trị về mặt thẩm mỹ, giúp tăng thêm vẻ hấp dẫn và tạo điển nhấn cho các món đồ chủ đạo bên trong. Đèn chùm, giấy dán tường, thảm trải sàn, tranh treo tường,.. Đều là những đồ nội thất trang trí tuyệt đẹp cho căn phòng. Không chỉ tạo điểm nhấn cho phong cách tân cổ điển mà nó còn thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế và độc đáo của gia chủ.

phòng ngủ tân cổ điển7
Những món đồ nội thất cao cấp, khẳng định sự bề thế

Một chiếc bàn trang điểm là đồ nội thất không thể thiếu cho phòng ngủ tân cổ điển của cặp vợ chồng. Bạn có thể chọn một chiếc bàn trang điểm bằng gỗ đồng bộ với thiết kế và màu sắc với giường ngủ để tăng vẻ cổ điển cho căn phòng hoặc chọn một mẫu thiết kế cách tân và hợp thời. Với những người thích sách, bạn có thể đặt thêm một chiếc bàn đọc sách nhỏ để có thể có thể ngồi thư giãn cuối ngày. Hoặc một chiếc kệ để đồ nhỏ bên cạnh giường cũng rất tiện lợi.

Một số mẫu phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ master tân cổ điển cho biệt thự

Phòng ngủ master là loại phòng ngủ đang được ưa chuộng nhất hiện nay, sở hữu diện tích rộng, nội thất đẹp mắt và tiện nghi,… Tất cả mang đến cho chủ đầu tư một không gian sống thoải mái và phong cách. Khu vực phòng ngủ và nơi thư giãn được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần lịch lãm. Giường ngủ được sử dụng gỗ tự nhiên lót đệm da, giúp không gian thư giãn thêm độc đáo và ấn tượng hơn. Bên trái giường ngủ là bàn trang điểm được thiết kế đẹp mắt với chất liệu gỗ đã qua xử lý và sơn bóng, điều này sẽ giúp bàn có độ bền cao hơn so với những loại bàn thông thường khác.

thhome
Phòng ngủ master tân cổ điển cho không gian rộng rãi, thoải mái

Thường phòng ngủ master khá rộng nên có thể bố trí một bộ bàn ghế sofa nhỏ để có không gian ngồi đọc sách, nói chuyện, thậm chí là tiếp khách. Ở giữa trần nhà, các kiến trúc sư còn cho lắp thêm những ngọn đèn chùm pha lê có thiết kế tinh xảo, bắt mắt nhằm mang đến cho gia chủ một không gian sống xa hoa và lộng lẫy.

Phòng ngủ tân cổ điển nhỏ

Với những ngôi nhà có diện tích chật hẹp, bạn cần phải biết cách sắp xếp nội thất trong nhà sao cho thật hợp lý và khoa học. Phòng ngủ tân cổ điển nhỏ được bố trí với đầy đủ các đồ dùng nội thất cần thiết như giường ngủ, bàn làm việc, tivi,… Mang đến một không gian sinh hoạt đầy đủ tiện nghi hiện đại. Giường ngủ được thiết kế đơn giản và nhỏ gọn, phù hợp với diện tích của căn phòng. Bàn ghế được thiết kế cầu kỳ hơn một chút, với những đường cong mềm mại và đẹp mắt cùng những tông màu khá nổi. Tuy nhiên, để không gian bớt ngột ngạt và tẻ nhạt, chúng tôi đã sử dụng thêm giấy dán tường với một số hoa văn nhẹ nhàng giúp không gian có điểm nhấn và tràn đầy sức sống hơn.

phòng ngủ tân cổ điển10jpg
Những món đồ không quá đồ sộ được sắp xếp khoa học, nhưng vẫn tái hiện được nét tính cách của tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển cho nữ

Căn phòng mang tông màu hồng kem nhẹ nhàng nữ tính. Với thiết kế mang tính đối xứng làm tổng thể trở nên hài hòa trật tự và thể hiện con mắt thẩm mỹ của gia chủ. Chiếc đèn chùm lớn sang trọng và chiếc bàn kính độc đáo tạo nên điểm nhấn cho bức tranh đối xứng. Cùng với một chiếc bàn trang điểm sang trọng sẽ chẳng thế thiếu cho chị em phụ nữ.

Phòng ngủ cho nam giới

Căn phòng có tông màu trung tính cổ điển. Các đồ nội thất đều làm bằng gỗ được phủ màu trầm thể hiện sự quyền lực và uy nghi của chủ nhà. Sự kết hợp giữa những đường cong mềm mại của giường và ghế với những đường thẳng góc cạnh của tủ và tivi làm tổng thể căn phòng trở lên hài hòa không còn cứng nhắc. Tường và trần nhà được làm nổi bật với những đường phào chỉ đơn giản nhưng làm tăng vẻ cổ điển và sang trọng cho căn phòng.

phòng ngủ tân cổ điểnnam
Những đường nét thẳng, hình khối mạnh mẽ, khỏe khoắn thể hiện bản lĩnh phái mạnh

Kết luận

Với những vẻ đẹp kho cưỡng, mang phong cách riêng. Phòng ngủ tân cổ điển sẽ đem lại không gian hài lòng nhất cho người sở hữu. Không quá cầu kỳ nhưng rất sang trọng và hiện đại là những gì mà phòng ngủ này đang sở hữu. Là một người yêu cái đẹp, có gu thẩm mỹ chắc hẳn đã có sự lựa chọn cho căn phòng ngủ riêng tư của mình. Trên đây là những đặc điểm và một số lưu ý về phòng ngủ tân cổ điển. Hy vọng sẽ mang đến cái nhìn tổng quan hơn cho bạn về mẫu phòng ngủ này.

➖➖Thiết kế nội thất nhà đẹp➖➖➖Thiết kế nội thất nhà đẹp➖➖➖➖
Thiết kế nội thất nhà đẹp Nội thất TH Home với tiêu chí:
Thiết kế nội thất nhà đẹp Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
✅ thiết kế nội thất đẹp Sáng tạo, tiện dụng, tinh tế và thẩm mỹ
Thiết kế nội thất nhà phố Thi công chuyên nghiệp, thiết kế theo phong thuỷ
✅Thiết kế nội thất nhà phố Bảo hành sản phẩm 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
Thiết kế nội thất căn hộ Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Thiết kế nội thất nhà đẹp Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://thhome.vn

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất  hoặc dịch vụ thi công nội thất trọn gói xin vui lòng liên hệ với TH HOME theo thông tin bên dưới:

Thiết kế nội thất nhà đẹp CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XANH TH HOME VIỆT NAM!
Thiết kế nội thất nhà đẹp HOTLINE: 0962.511.511 ? Email: info@thhome.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA TH HOME TRÊN TOÀN QUỐC:
+ Showroom 1 : 19C Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
+ Showroom 2 : 85 Đường Hùng Vương – Quận Hồng Bàng – Hải Phòng
+ Showroom 3 : 214 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
———————————————

Để được tư vấn cụ thể trong thời gian nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0962.511.511 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage: TH HOME – Thiết Kế Nội Thất – Thi Công Nội Thất. 

Theo dõi để xem nhiều video chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và review thực tế các căn hộ cao cấp tại Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi: TH HOME THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *