Mách bạn 15 lưu ý quan trọng nhất về phong thủy nhà ở !

Từ xưa đến này, phong thủy nhà ở luôn là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với mỗi gia chủ. Theo quan niệm của nhiều người, nếu phong thủy tốt sẽ đem đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra những điều cần lưu ý khi làm phong thủy mà bạn cần biết nhé.

Phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy là phương pháp thực hành có xuất xứ từ người Trung Hoa nhằm tạo ra sự cân bằng với thế giới tự nhiên trong không gian nội thất của chúng ta. Nó sử dụng các cách bài trí nội thất để tạo ra sự hài hòa giữa một cá nhân và môi trường của họ. Phong thủy là phương pháp tiềm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ nhằm mang đến cát tường, phú quý, phúc thọ bình yên. Thuật phong thủy dựa vào các nguyên tắc của dịch lý, thuyết âm dương ngũ hành. Phong thủy còn là sự nghiên cứu từ rất nhiều các yếu tố về địa hình địa thế xung quanh nhà ở, thôn xóm, thành phố, hướng gió, dòng nước cùng tọa hướng, hình dạng, bố cục mặt bằng không gian xây dựng.

Phong thủy nhà ở – yếu tố quan trọng mang lại may mắn và tài lộc

Theo tiếng Hán, phong là gió, thủy là nước. Phong thủy là đưa các năng lượng tích cực vào ngôi nhà của bạn để cuộc sống của bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và cân bằng hơn.

Thế nào là một phong thủy nhà ở tốt. Một ngôi nhà được đánh giá là có phong thủy tốt là khi các yếu tố âm dương, ngũ hành trong ngôi nhà hòa hợp và được sắp xếp với nhau một cách hợp lý và cân bằng.

Làm thế nào để tạo phong thủy nhà ở tốt?

1. “Tàng phong tọa khí”

Khi chọn đất hoặc chọn nhà, bạn nên lựa chọn nơi thoáng khí nhưng không nên có gió thổi quá mạnh. Vì theo phong thủy, gió mạnh sẽ thổi đi tài lộc, không thể tụ lại trong ngôi nhà. Đây được coi là tiêu chí đánh giá phong thủy nhà ở chuẩn hàng đầu hiện nay.
Tại trung tâm của ngôi nhà nên được bài trí gọn gàng, tránh lộn xộn. Bên cạnh đó, không gian này cần được trang trí nhẹ nhàng, có cây xanh. Bạn nên tránh các đồ nặng nề, thân gỗ trụ đá. Với những chiếc bàn ghế có kiểu dáng vuông vức, mặt phẳng thì nên bố trí ở trung tâm của ngôi nhà. Hãy bài trí căn nhà của bạn sao cho các luồng khí tập trung vào khu vực trung tâm.

Lưu ý đến "tàng phong tọa khí" trong phong thủy nhà ở
Lưu ý đến “tàng phong tọa khí” trong phong thủy nhà ở

Ngoài ra, vị trí miếng đất ngôi nhà của bạn nên được che chắn bởi một hàng cây thưa. Hoặc với những ngôi nhà có diện tích rộng cũng không nên thiết kế quá trống tải. Ngoài ra, bạn cũng nên sắp xếp các vật dụng theo hình ống khiến gió thổi một mạch từ trước vào sau.

2. Hợp mệnh lý gia chủ

Ngoài các yếu tố về mệnh lý ra thì yếu tố mệnh tướng cũng khá quan trọng trong phong thủy nhà ở. Ví dụ nếu gia chủ là âm mệnh Thủy tướng thì nên lựa chọn những tông màu như trắng, bạc, đen hoặc xám làm chủ đạo khi bài trí nội thất.
Đối với một số hộ gia đình, người ta thường sử dụng các món đồ phong thủy trong nhà như:

  • Đá thạch anh quý hiếm treo trong nhà để “tăng thêm dương khí, chống lại âm và tà khí”. Cũng theo khoa học, loại đá này phát ra những xung vi ba làm thay đổi từ trường khu vực xung quanh nó.
  • Chuông gió cũng là một món đồ vật theo quan niệm phong thủy là xua đi khí xấu. Không những vậy nó còn thu nạp và tăng trưởng thêm những luồng khí lành. Ngoài ra đây còn là một vật trang trí vô cùng đẹp mắt và vui tai cho ngôi nhà của bạn. Chúng thường được đặt ở những vị trí cửa ra vào, cửa sổ hay những vị trí quẩn khí để gió có thể thổi vào tạo ra những âm thanh đặc biệt.
  • Rùa đầu rồng là biểu tượng của sự vững chãi và trường thọ. Chúng thường được đặt ở vị trí phía sau của ngôi nhà, có ý nghĩa hỗ trợ con người. Vật liệu của món đồ này cũng rất đa dạng. Bạn nên tùy thuộc vào từng gia chủ theo quy luật ngũ hành. Ví dụ như người mệnh Kim thì bạn nên chọn rùa bằng kim loại hoặc bạc,…

3. Ánh sáng chan hòa mang đến phong thủy nhà ở tốt

Như các bạn đã biết, phong thủy dương trạch luôn hướng tới mặt trời. Vì vậy nếu ngôi nhà của bạn có nhiều ánh sáng chan hòa thì sẽ mang đến nhiều dương khí. Từ đó sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình của bạn.

Bởi vậy mà khi thiết kế nhà ờ, mọi người nên bài trí nhiều ô cửa sổ bên trong ngôi nhà. Đặc biệt là ở khu vực phòng khách, thông thường nhiều gia chủ sẽ bố trí từ 2 – 3 ô cửa để tạo ra không gian thông thoáng nhất.

ánh sáng trong phong thủy nhà ở
Hãy trang bị cho ngôi nhà của bạn thật nhiều ánh sáng rực rỡ

Ngoài yếu tố ánh sáng tự nhiên ra thì các bạn cũng nên chú ý tới hệ thống đèn điện bên trong ngôi nhà. Thay vì chỉ sử dụng 1 loại đèn thì bạn nên kết hợp nhiều loại đèn khác với nhau. Đó có thể là đèn cove, đèn led hay đèn downlight…Mỗi loại đèn nên được bố trí ở một vị trí riêng biệt và phù hợp với một chức năng cụ thể. Như vậy sẽ giúp căn nhà của bạn vừa hợp mệnh phong thủy hơn. Bên cạnh đó cũng vừa tiết kiệm năng lượng. Không những vậy, giá trị thẩm mỹ cũng được nâng cao hơn.

4. Chú ý đến màu sắc tương sinh

Màu sắc cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng trong phong thủy nhà ở mà bạn cần lưu ý. Theo phong thủy thì màu xanh lá cây là màu sắc tốt nhất, lành mạnh và có hiệu quả rất tốt cho trạng thái tinh thần của bạn. Hơn nữa đây cũng là màu sắc có thể nâng cao sức khỏe và tuổi thọ của mọi người. Bởi vì vậy mà mọi người thường cố gắng mang sắc xanh vào trong căn nhà như trồng thêm chậu cây, hoa cảnh,…

Yếu tố màu sắc trong phong thủy đặc biệt quan trọng, mang ý nghĩa tài lộc và may mắn

Màu trắng là gam màu phản ánh cuộc sống và trung hòa cảm xúc . Nó sẽ giúp bạn thoải mái, dễ chịu, mất đi cảm giác lo lắng, bất an. Vì vậy bạn có thể sử dụng gam màu này để trang trí nhà cửa của mình nhé.

Thêm một lời khuyên nữa dành cho các bạn là không nên sử dụng màu đỏ cho phòng ngủ. Thay vào đó thì các màu sắc như xanh, trắng hoặc vàng nên được sử dụng. Đó đều là những gam màu tạo sự dễ chịu hơn cho căn phòng ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

5. Xem phương vị bát quái

Phương vị bát quát đại biểu cho “nhân sinh bát đại dục cầu” tương ứng với “gia đình, tiền tài, danh lợi, con cái, quý nhân, công việc và tri thức”. Điều bạn cần làm là lựa chọn 1 trong những phương diện trên mà mình mong muốn để cải thiện.
Ví dụ như bạn muốn cải thiện về tiền tài, phương vị thì tương ứng sẽ là hướng Đông Nam. Bạn hãy kiểm tra bát quái của mình, tìm ra Ngũ hành đối ứng với phương Đông Nam là Mộc. Vì vậy bạn hãy lựa chọn những món đồ nội thất làm bằng gỗ và đặt chúng ở hướng Đông Nam để mang đến may mắn cho ngôi nhà của mình nhé.

Tham khảo thêm Những hiểu lầm về tuổi hạn trong động thổ và xây sửa nhà cửa – Xem phong thủy nhà ở theo tuổi miễn phí

6 cách tạo phong thủy tốt cho ngôi nhà mà bạn tự có thể thực hiện

1. Giữ cho khu vực cửa ra vào luôn thông thoáng và gọn gàng

Trong phong thủy, lối ra vào đại diện cho cách năng lượng đi vào nhà và cuộc sống của bạn. Chúng ta thường nói cửa chính là “miệng đón tài lộc”. Vì vậy muốn có phong thủy nhà ở tốt thì bạn nên “dọn dẹp” lối cửa ra vào sao cho gọn gàng và thông thoáng nhất.

Hãy giữ cho khu vực cửa ra vào luôn gọn gàng và thông thoáng nhất để có được phong thủy nhà ở tốt
Hãy giữ cho khu vực cửa ra vào luôn gọn gàng và thông thoáng nhất

Thông thường đây là một khu vực có xu hướng tích tụ ở cửa trước. Điều này hoàn toàn là không nên. Nó sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến không gian ngôi nhà của bạn. Ngoài ra nó cũng tác động xấu đến phong thủy nhà ở. Hãy đảm bảo rằng chúng luôn sạch sẽ nhất. Ngoài ra hãy trang bị thêm bóng đèn cho khu vực cửa ra vào này. Chúng nên được cung cấp ánh sáng đầy đủ nhất để tạo không gian sáng sủa nhất.

2. Làm sạch cửa sổ của ngôi nhà

Theo phong thủy nhà ở, cửa sổ tượng trưng cho đôi mắt của người lớn trong nhà. Đối với trẻ em, chúng tượng trưng cho giọng nói của chúng. Vì vậy bạn hãy thường xuyên lau chùi cửa sổ một cách thường xuyên. Một ô cửa sổ thông thoáng, sạch sẽ sẽ đón được nhiều ánh mặt trời hơn. Ánh sáng mặt trời tự nhiên cung cấp năng lượng và đánh thức chúng ta.

Làm sạch cửa sổ của bạn để đón được nhiều tài lộc vào ngôi nhà
Làm sạch cửa sổ của bạn để đón được nhiều tài lộc vào ngôi nhà

Nó cũng hiển thị một cách sống động tất cả các màu sắc và avajt thể mà chúng ta nhìn thấy. Do đó ngôi nhà của chúng ta sẽ trở nên rộng rãi và sôi động, tràn đầy năng lượng hơn. Nếu với các vết bẩn cứng đầu thì bạn có thể sử dụng những hóa chất tẩy rửa. Nếu không bạn hoàn toàn có thể tự pha chế dung dịch tẩy rửa đơn giản như giấm trắng, nước và một vài giọt tinh dầu.

3. Hãy chú ý đến những cánh cửa của bạn

Trong phong thủy nhà ở, cửa ra vào tượng trưng cho tiếng nói và sự giao tiếp của bạn. Cửa ra vào cũng là cánh cổng mà các cơ hội có thể đến với cuộc đời bạn. Đây là lý do tại sao cánh cửa trong ngôi nhà xứng đáng nhận được sự chú ý của bạn. Có hai điều cần chú ý. Trước tiên, hãy chắc chắn rằng tất cả các cánh cửa đều có thể mở ra ít nhất 90 độ. Khi có những vật chắn đằng sau một cánh cửa, nó không thể mở được hết. Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể nhận được một phần cơ hội mà cuộc sống mang lại.

Thứ hai, hãy kiểm tra xem tất cả các cửa của bạn có hoạt động bình thường không. Đảm bảo rằng các chức năng phần cứng hoạt động dễ dàng và bản lề không bị hỏng hóc gì. Tất cả những chi tiết này ảnh hưởng đến cách mà những nguồn năng lượng tìm đường đến bạn. Bạn muốn dòng chảy trôi chảy nhất có thể thì hãy đảm bảo cánh cửa nhà được vận hành trơn tru nhất.

4. Vị trí tọa trấn trong phong thủy nhà ở

Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở là vị trí tọa trấn. Điều này chi phối cách bạn có thể định vị bản thân trong cuộc sống. Bạn hãy đảm bảo áp dụng nguyên tắc này cho vị trí đặt giường ngủ, bàn làm việc và bếp nấu. Chiếc giường đại diện cho bạn. Bàn làm việc đại diện cho sự nghiệp của bạn. Và bếp lò tượng trưng cho sự giàu có của bạn. Khi bạn ở trong những không gian này, hãy chắc chắn rằng bạn có thể nhìn thấy cánh cửa mà không trực tiếp thẳng hàng với nó.

Chú ý đến vị trí tọa trấn trong phong thủy nhà ở của bạn
Chú ý đến vị trí tọa trấn trong phong thủy nhà ở của bạn

Ví dụ, khi bạn đang nằm trên giường, ngồi vào bàn làm việc hoặc nấu ăn ở bếp, bạn muốn có thể nhìn thấy cửa ra vào. Khi bạn ở vị trí “chỉ huy” này, bạn đang nắm quyền “kiểm soát” cuộc sống của mình. Bạn đang ở trong một vị trí để nhận được năng lượng tích cực và những cơ hội tốt nhất.

5. Giữ cho mọi thứ được rộng rãi và ngăn nắp

Làm thế nào để bạn làm cho ngôi nhà của bạn được rộng rãi hơn? Bạn hãy tìm một vị trí thực tế như ngăn kéo, căn phòng, góc tủ lạnh, bàn làm việc. Sau đó hãy lựa chọn những không quan trọng và bỏ đi những thứ không còn cần thiết. Khi bạn loại bỏ những điều đó sẽ giúp tạo ra không gian rộng mở để mời gọi một cơ hội mới mẻ hơn.

Trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần giữ đảm bảo cho không gian sống của ngôi nhà được gọn gàng và ngăn nắp nhất. Theo phong thủy nhà ở, một ngôi nhà ngăn nắp, sạch sẽ sẽ đón được nhiều tài lộc và may mắn vào cho căn nhà của mình. Các bạn nên lưu ý điều này nhé.

Hãy giữ mọi thứ được ngăn nắp và rộng rãi cho phong thủy nhà ở tốt nhất
Hãy giữ mọi thứ được ngăn nắp và rộng rãi cho phong thủy nhà ở tốt nhất

Đi đôi với sự rộng rãi là giải phóng không gian. Đôi khi trong phong thủy nhà ở, chúng ta gọi đây là phúc khí. Có một số cách mà bạn có thể sử dụng. Bạn hãy hình dung ánh sáng mặt trời trắng sáng đang tràn ngập và làm sạch toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Tham khảo những lỗi phong thủy nhà ở đặc biệt cần tránh các bạn nhé!

6. Cây xanh mang lại năng lượng sống tích cực

Trong phong thủy nhà ở, cây cối là hiện thân của năng lượng sống. Điều đó nghĩa là gì? Cây xanh trong nhà kết nối chúng ta với thiên nhiên và mang lại sự sống động hơn cho ngôi nhà của chúng ta. Chúng mang lại sự tươi mới và tràn đầy sức sống. Điều quan trọng nhất bạn cần nhớ là tìm những loại cây mà bạn có thể chăm sóc và phù hợp với không gian. Ví dụ, hãy xem xét điều kiện ánh sáng của bạn. Nếu bạn chưa quen với cây trồng, hãy thử một số loại cây dễ trồng như vạn niên thanh, cây lưỡi hổ…

Chọn lựa cây xanh phù hợp với phong thủy nhà ở
Mang cây xanh – mang tài lộc vào nhà

Ngoài ra bạn cũng có thể xem xét và tìm hiểu để lựa chọn cho mình những loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, phù hợp với mệnh của gia chủ. Hiện nay có rất nhiều loại cây trồng trong nhà được đánh giá là rất tốt đối với phong thủy nhà ở. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình loại cây phù hợp nhất nhé.

Lưu ý trong phong thủy nhà ở đối với từng không gian trong ngôi nhà

Phòng khách

Như các bạn đã biết, phòng khách là một không gian quan trọng bậc nhất của một ngôi nhà. Vì vậy hãy thực hiện một số nguyên tắc sau đây để có cho mình một phong thủy phòng khách tối ưu nhất nhé:

  • Không nên đặt sofa vào cạnh sát vào bức tường. Bạn nên chừa ra một khoảng không gian nhỏ giữa sofa và tường. Như vậy để tạo cảm giác thông thoáng và tạo dòng chảy, lưu thông không khí cho tốt hơn nhé.
  • Vị trí đặt sofa vẫn nên là vị trí “chỉ huy”. Tại ghế sofa, bạn vẫn có thể nhìn thấy cửa ra vào nhưng không được thẳng hàng với phần cửa chính.
phong thủy nhà ở với phòng khách
Phong thủy nhà ở tốt cho phòng khách nên thiết kế như thế nào?
  • Tùy thuộc vào phương pháp phong thủy bạn đang sử dụng, màu sắc tốt nhất cho phòng khách có thể được xác định bằng hướng la bàn, ngũ hành hoặc phương pháp bản đồ Bát quái. Giả sử phòng khách của bạn quay mặt về hướng Nam thì các màu nên được chọn sẽ như là đỏ, cam đỏ, vàng hoặc thậm chí hồng và tím. Bạn không cần phải sơn toàn bộ căn phòng của mình bằng một trong những màu này. Bạn có thể có một màu tường trung tính (màu kem hoặc màu be). Sau đó tạo điểm nhấn cho phòng khách của bạn bằng những màu sắc ấm áp đáng chú ý thông qua các vật dụng trang trí. Đó có thể là các nguồn sáng, tác phẩm nghệ thuật, một tấm thảm khu vực hoặc gối nhấn.
  • Lựa chọn một số cây có phong thủy nhà ở tốt như cây trúc cảnh, cây xương rồng, cây vạn niên thanh,…trong phòng khách. Ngoài ra, có thêm sắc xanh trong căn nhà sẽ càng mang đến sự sinh động và hấp dẫn hơn cho căn nhà của bạn.

Phòng ngủ

Phòng ngủ là phòng quan trọng nhất trong triết lý phong thủy nhà ở. Đó là căn phòng mà bạn dành nhiều thời gian nhất và là căn phòng riêng tư nhất đối với bạn. Bên cạnh đó, bạn dành nhiều giờ để ngủ trong căn phòng này. Bạn đang ở trong trạng thái thụ động hơn khi ngủ. Vì vậy bạn thực sự bị ảnh hưởng bởi tất cả các nguồn năng lượng trong phòng ngủ. Hãy lưu ý một số điều quan trọng sau đây khi bài trí phòng ngủ sao cho hợp phong thủy nhất:

  • Đảm bảo giường của bạn ở vị trí “chỉ huy”. Điều này có nghĩa là từ vị trí giường ngủ, bạn có thể nhìn thẳng ra phía cửa mà không bị che khuất tầm nhìn. Tuy nhiên tuyệt đối bạn không được đặt giường ngủ thẳng hàng với cửa phòng. Đặc biệt tránh “vị trí quan tài” mà chân bạn hướng ra cửa. Đặt đầu giường của bạn dựa vào một bức tường vững chắc, có khoảng trống ở ba phía còn lại của giường (trái, phải và chân). Tránh đặt đầu giường dựa vào bức tường có nhà vệ sinh ở phía bên kia. Nếu có thể, đừng đặt giường của bạn dưới bất kỳ dầm thấp, trần nhà dốc hoặc trần dốc.
  • Hãy đảm bảo cho phía dưới gầm giường được thông thoáng và không cất giữ bất cứ món đồ nào.
  • Hãy giảm thiểu các đồ thiết bị điện tử trong phòng ngủ. Bởi lẽ sóng điện từ của chúng sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.
phong thủy nhà ở với phòng ngủ
Phong thủy phòng ngủ bài trí ra sao cho hợp lý nhất?

Phòng bếp

Theo phong thủy nhà ở, phòng bếp là nơi đặc biệt quan trọng. Nó là nơi giữ lửa, nơi các thành viên trong gia đình ăn uống, sinh hoạt. Vì vậy đây được coi là không gian ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của gia đình bạn. Vì vậy bạn hãy tuân thủ một số nguyên tắc trong phong thủy nhà bếp như sau nhé:

  • Không nên để bếp ở giữa trung tâm ngôi nhà. Như đã đề cập trước đó, nhà bếp chứa đầy lửa. Với bếp ở trung tâm, nó tượng trưng cho “lửa tấn công tâm”. Điều này có khả năng làm giảm vận may của tất cả những thành viên trong nhà, gây ra bất ổn và các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra còn có những cân nhắc thực tế khác. Nếu nhà bếp nằm ở trung tâm, khói dầu mỡ gây ung thư và khói nấu nướng có thể dễ dàng di chuyển đến khắp nơi trong nhà, kể cả phòng ngủ của bạn.
  • Nhà bếp không nên đặt phía trước của ngôi nhà. Vì theo quan niệm thì bếp là nơi cất chứa tài sản của gia đình, là nơi sản xuất thức ăn cho cả ngôi nhà. Vì vậy nếu để nó ở phía trước sẽ gây ra sự thất thoát của cải.
  • Không nên đặt nhà bếp bên ngoài ngôi nhà bởi lẽ thịnh vượng sẽ khó tụ lại. Như vậy sẽ làm giảm đi sự tài lộc và may mắn cho ngôi nhà của bạn.

Phòng làm việc

Trong phong thủy nhà ở, phòng làm việc đại diện cho sự nghiệp của bạn. Nếu bạn muốn thúc đẩy, phát triển công việc của mình, đây là một số mẹo phong thủy để tối ưu hóa văn phòng tại nhà của bạn:

  • Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng bạn có một chiếc bàn làm việc chuyên dụng. Nó thể hiện một sự nghiệp ổn định. Nếu bạn có thể đặt bàn làm việc của mình trong một phòng riêng chỉ dùng cho công việc thì đó là điều lý tưởng. Sau đó hãy đảm bảo bàn làm việc được đặt ở vị trí có thể nhìn thấy cửa ra vào. Tuy nhiên bạn cũng vẫn không nên để chiếc bàn này thẳng hàng với cửa ra vào nhé.
  • Chú ý đến dòng chảy không gian trong căn phòng làm việc. Mọi thứ nên đảm bảo trôi chảy và ngăn nắp nhất nhé. Các món đồ nội thất cần được sắp xếp khoa học để tạo ra một lối đi thông thoáng và không bị vướng bận bởi một vật cản nào.
  • Màu sắc căn phòng nên hợp với mệnh phong thủy của bạn: Ví dụ như mệnh thủy thì nên chọn màu đen cho trực giác, trí tuệ và kết nối xã hội. Mệnh Mộc thì nên chọn màu xanh lá cây hoặc xanh lam cho sự phát triển, khởi đầu mới và trẻ hóa. Còn nếu bạn là mệnh Thổ thì nên chọn màu vàng hoặc nâu để nuôi dưỡng, ranh giới và hỗ trợ. Nếu bạn mang mệnh Kim thì màu trắng cho sự chính xác, tổ chức và vẻ đẹp. Cuối cùng mệnh Hỏa thì màu đỏ cho cảm hứng, niềm đam mê và sự công nhận.
phong thủy nhà ở trong phòng làm việc
Phong thủy trong phòng làm việc cần lưu ý những gì?

Vật phẩm may mắn nên có nếu muốn phong thủy nhà ở của bạn thịnh vượng

Cây trúc may mắn

Để có thể nhận được những điều may mắn, bạn có thể chọn cây tre, cây trúc may mắn làm vật phù trợ tốt nhất cho mình. Nó là một trong những vật phẩm phong thủy được ưa chuộng để mang lại may mắn. Bạn có thể dễ dàng chăm sóc cây trúc may mắn này. Nó có thể sống được trong mọi loại ánh sáng. Loại cây này có khả năng thu hút năng lượng tích cực vào ngôi nhà của bạn rất tốt. Hơn nữa nó còn rất đẹp, phù hợp trưng bày, trang trí trong khu vực phòng khách.

Rùa phong thủy

Rùa phong thủy là một sự lựa chọn tuyệt vời khác cho ngôi nhà của bạn, vì nó biểu thị cho cuộc sống lâu dài. Loại Rùa này được làm bằng nhựa, thủy tinh, kim loại, bùn, pha lê, và cũng có thể bằng gỗ. Cần phải đặt Rùa phong thủy ở những vị trí thích hợp trong văn phòng hoặc nhà của bạn. Việc tuân theo quy định về vị trí sẽ đảm bảo sự may mắn và thịnh vượng.

Rùa phong thủy mang đến thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn
Rùa phong thủy mang đến thịnh vượng cho ngôi nhà của bạn

Ếch ba chân

Một vật phẩm phong thủy rất quan trọng đối với sự giàu có là ếch ba chân. Nó được cho là người bảo vệ tiền tài của gia đình bạn và cũng bảo vệ vận may. Nếu bạn muốn ai đó giàu có, hãy tiếp tục và tặng họ vật phẩm Phong thủy hữu hiệu này. Nó cũng có thể mang lại một cái nhìn đặc biệt cho thiết kế và trang trí của ngôi nhà của bạn.

Ếch ba chân mang đến tiền tài cho gia đình của bạn
Ếch ba chân mang đến tiền tài cho gia đình của bạn

Đức Phật cười

Nó là một biểu tượng của Đức Phật đang cười có thể bổ sung năng lượng tích cực cho bất kỳ không gian nào. Ngoài ra nó cũng giúp tạo ra năng lượng phong thủy tốt lành. Tượng Phật Cười này cũng có thể được sử dụng như một vật phẩm trang trí đẹp mắt trong không gian phòng khách, phòng làm việc, … Nó là một trong những vật phẩm được ưa chuộng nhất trong tất cả các vật phẩm phong thủy.

Chuông Phong Thủy

Chuông Phong Thủy không chỉ mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn mang lại phong thủy nhà ở vô cùng tốt. Trong số đó, chuông phong thủy bằng gỗ hoặc kim loại đều rất tốt. Đặc biệt nếu chúng được trang trí bằng tiền kim loại thì sẽ là một vật phẩm tuyệt vời để mang lại sự giàu có cho những gia đình đang gặp khó khăn về tài chính.

Hoa sen pha lê

Trong số các vật phẩm phong thủy cầu may mắn, hoa sen pha lê sở hữu một khả năng đặc biệt và mạnh mẽ trong chuyện tình cảm. Vật phẩm này được biết là sẽ mang lại may mắn cho những người đang có vấn đề về đường tình duyên. Bạn cũng có thể sử dụng nó trong nhà để tăng cường sức mạnh về may mắn về tiền bạc.

Hoa sen pha lê - vật phẩm phong thủy nhà ở nên có trong ngôi nhà của bạn
Hoa sen pha lê – vật phẩm phong thủy nhà ở nên có trong ngôi nhà của bạn

Ngoài ra, hoa sen pha lê xanh là một hình thức phong thủy tốt nhất để mang lại may mắn. Bạn phải đặt vật phẩm đặc biệt này ở góc Tây Nam của phòng ngủ để mang lại sự bình yên cho cuộc sống vợ chồng. Vì nó có thể làm gia tăng tình yêu và lòng trắc ẩn. Loài hoa này cũng có khả năng đem đến vận may của bạn về sự giàu có và tài lộc.

Đôi vịt uyên ương

Vịt uyên ương là biểu tượng tình yêu phổ biến nhất trong phong thủy nhà ở. Đó là những món quà tuyệt vời nhất mà bạn dành tặng cho người đang tìm kiếm tình yêu đích thực trong cuộc đời họ. Chúng được cho là biểu tượng cho tình yêu bền chặt và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Bạn luôn phải đặt chúng trong một cặp để đạt được mong muốn tốt đẹp, như ý nhất.

Pha lê phong thủy

Pha lê phong thủy là một vật phẩm phong thủy nhà ở tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Tám mặt của pha lê hiển thị được cho là mang lại tám khía cạnh của vận may. Những tinh thể thủy tinh hấp dẫn tuyệt đẹp này được cho là sẽ tạo ra một số kết quả đặc biệt liên quan đến vấn đề tiền bạc. Do đó, bạn cũng có thể chọn vật phẩm này để thúc đẩy vận may liên quan đến tài chính gia đình nhé.

Đài phun nước phong thủy

Theo phong thủy, một đài phun nước chảy là biểu tượng của dòng chảy tiền tài, tình yêu và hạnh phúc. Vì vậy, giữ nó trong nhà của bạn có thể mang lại cho bạn một số may mắn và năng lượng tích cực. Bạn phải đặt đài phun ở các góc như tây nam, đông nam và bắc. Ngoài ra, nó sẽ rất tốt nếu để đặt ở tại của phòng khách của bạn đó.

Đài phun nước phong thủy mang đến nhiều năng lượng tích cực cho ngôi nhà

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nội thất như thế nào để đảm bảo phong thủy tốt?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các đơn vị thiết kế, thi công khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các đơn vị này đều không quá chú trọng vào vấn đề phong thủy. Mặc dù có thể ngôi nhà của bạn được thiết kế đẹp nhưng nếu xét về yếu tố phong thủy thì bạn có thể không hợp. Điều đó có thể mang đến những xui xẻo, điềm xấu cho gia đình của bạn.

TH Home là một đơn vị thiết kế, thi công nội thất uy tín và chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm. Đội ngũ kiến trúc sư của TH Home đều được trang bị kiến thức về phong thủy đầy đủ. Đặc biệt, với mỗi khách hàng sẽ đều được chúng tôi tư vấn phong thủy nhà ở miễn phí. Mỗi khi bạn đến với TH Home, những bản vẽ thiết kế bạn nhận được không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện nghi mà còn vô cùng hợp phong thủy.

Chính bởi vì những điều như vậy mà TH Home đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng của khách hàng. Minh chứng là rất nhiều những dự án được thực hiện thành công như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Green Park, Sunshine Garden, Sunshine City, The Zei, Luxury Park View,…Các bạn có thể tham khảo thêm nhiều dự án khác của TH Home để tìm kiếm thêm cho mình nhiều ý tưởng ưng ý hơn nhé.

TH Home tặng bạn hướng dẫn thiết kế nội thất chung cư hợp phong thủy đối với người tuổi Mùi

Kết luận

Trên đây là những lưu ý về phong thủy nhà ở mà bạn nên áp dụng cho ngôi nhà của mình. Phong thủy tuy là một yếu tố trừu tượng, khó nắm bắt. Tuy nhiên chỉ cần với một sự chú tâm và tìm hiểu của bạn thì sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc hoặc bình luận nào thì xin vui lòng để lại bình luận bên dưới. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất hợp phong thủy thì xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây để nhận được sự tư vấn, hỗ trợ miễn phí và nhanh nhất nhé.

———————————————

Nội thất TH Home với tiêu chí:

  • Luôn luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi khách hàng
  • Sáng tạo, tiện dụng, tinh tế và thẩm mỹ
  • Thi công chuyên nghiệp, thiết kế theo phong thuỷ
  • Bảo hành sản phẩm 2 năm, hỗ trợ bảo trì trọn đời sản phẩm.
  • Cam kết mang đến cho khách hàng không gian sống tiện nghi, đẳng cấp

Tham khảo nhiều mẫu thiết kế và sản phẩm tại địa chỉ: https://thhome.vn

Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất hoặc dịch vụ thi công nội thất trọn gói hay xin vui lòng liên hệ với TH HOME theo thông tin bên dưới:

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC XANH TH HOME VIỆT NAM!
HOTLINE: 0962.511.511 – Email: info@thhome.vn

HỆ THỐNG CHI NHÁNH VÀ SHOWROOM CỦA TH HOME TRÊN TOÀN QUỐC:
+ Showroom 1 : 19C Cát Linh – Đống Đa – Hà Nội
+ Showroom 2 : 85 Đường Hùng Vương – Quận Hồng Bàng – Hải Phòng
+ Showroom 3 : 214 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Quận Bình Thạnh – Hồ Chí Minh
———————————————

Để được tư vấn cụ thể trong thời gian nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số hotline 0962.511.511 hoặc nhắn tin trực tiếp qua Fanpage:TH HOME – Thiết Kế Nội Thất – Thi Công Nội Thất. 

Theo dõi để xem nhiều video chia sẻ kinh nghiệm bổ ích và review thực tế các căn hộ cao cấp tại Việt Nam trên kênh Youtube của chúng tôi: TH HOME THIẾT KẾ – THI CÔNG NỘI THẤT

Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *